Thường trực Tỉnh ủy chỉ đạo tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo Bác

  • /
  • 15.10.2013 - 14:35

Ngày 9/10/2013 tại UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng-Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chủ trì hội nghị giao ban trực tuyến về tình hình thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị và việc khắc phục những khuyết điểm hạn chế sau kiểm điểm Nghị quyết Trung ương 4 “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”.

Quang cảnh cuộc họp trực tuyến

                Trong thời gian qua, Ban Thường vụ cấp ủy các cấp trong tỉnh tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các nội dung theo Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị. Nội dung chỉ đạo đã gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, địa phương, đơn vị, từ đó nhận thức của các cấp ủy Đảng, cán bộ, đảng viên và nhân dân có chuyển biến tích cực, việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành việc làm thường xuyên hàng ngày, là giải pháp hiệu quả khắc phục hạn chế, khuyết điểm về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống sau kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo Nghị quyết Trung ương 4, khóa XI về xây dựng Đảng; các mô hình, công trình thực hiện có nội dung học tập và làm theo cụ thể, gắn chặt với tình hình thực tế và nhiệm vụ chính trị của từng đơn vị, địa phương; các đơn vị được chọn làm điểm, nhận thức, tiếp thu và quán triệt tốt những yêu cần cần làm chuyển biến tại đơn vị.

            Tuy nhiên, kết quả thực hiện nhìn chung còn chưa đều, chưa vững chắc, nhất là việc triển khai thực hiện trong nhân dân. Một số cấp ủy còn lúng túng trong cụ thể hóa triển khai các văn bản chỉ đạo. Có nơi chưa chú ý triển khai Chỉ thị 1973 của Thủ tướng Chính phủ và Công văn 2249 của UBND tỉnh về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong khối cơ quan nhà nước.

            Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng yêu cầu trong thời gian tới, Ban Thường vụ các cấp ủy trực thuộc tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo đưa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh vào nề nếp, là việc làm thường xuyên của mỗi tổ chức, cá nhân. Đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, chú ý giới thiệu, nhân rộng những tấm gương tiêu biểu, điển hình nhất là ở cơ sở và trong nhân dân. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện các văn bản của Trung ương, của tỉnh để kịp thời tham mưu cho cấp ủy lãnh đạo thực hiện đạt kết quả.

                                                                             Thái Sơn


  • |
  • 769
  • |

Các tin khác

TIN NỔI BẬT