Kiểm tra việc triển khai thực hiện Chỉ thị 05 tại Huyện ủy Hàm Thuận Bắc

       Chiều ngày 16/4/2019, Đoàn kiểm tra số 2 của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy do đồng chí Huỳnh Thái Dương - Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Hàm Thuận Bắc về kết quả 03 năm triển khai, thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị.

Hình ảnh buổi làm việc tại Huyện ủy Hàm Thuận Bắc

      Tại buổi làm việc đồng chí Ung Văn Tám - UVBTVHU - Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy đã báo cáo tóm tắt triển khai thực hiện Chỉ thị số 05 tại huyện Hàm Thuận Bắc. Trên cơ sở các ý kiến tham gia góp ý, thảo luận và đề xuất kiến nghị kết quả 03 năm, Đoàn kiểm tra ghi nhận những kết quả đạt được và nêu rõ những tồn tại hạn chế và giải pháp thực hiện trong thời gian tới.

       Trong đó, nổi bật có sự quan tâm và chỉ đạo kịp thời của Ban Thường vụ Tỉnh ủy trong triển khai các vấn đề bức xúc và đột phá. Từng nơi chọn vấn đề trọng tâm, vấn đề bức xúc phù hợp với tình hình địa phương, đơn vị để tập trung giải quyết, tạo sự chuyển biến, tiến bộ. Việc khơi thông các tuyến kênh mương, sông suối ở các xã, thị trấn, bảo đảm tiêu, thoát lũ, khắc phục được tình trạng ngập lụt cục bộ trong mùa mưa tạo được sự đồng thuận và được nhân dân đồng tỉnh ủng hộ. Ban Thường vụ Huyện ủy Hàm Thuận Bắc đã xây dựng và ban hành các văn bản triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị và các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và các Ban của Tỉnh ủy. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục gắn với nêu gương, biểu dương các tập thể, cá nhân điển hình với nhiều hình thức phong phú, đa dạng từ huyện đến cơ sở về thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW. Việc chỉ đạo bổ sung, hoàn thiện và tổ chức thực hiện chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp, đạo đức công vụ thực hiện nghiêm túc. Ý thức tổ chức kỷ luật, tinh thần trách nhiệm, tác phong, lề lối làm việc, ý thức chấp hành phần lớn đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức đã có chuyển biến rõ nét. Có sự quan tâm và chỉ đạo kiểm tra, giám sát việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW.

       Phát biểu kết luận, đồng chí Huỳnh Thái Dương đề nghị trong thời gian tới cần quan tâm và làm tốt hơn nữa những vấn đề như: tiếp tục chỉ đạo, thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị và Chuyên đề năm 2019, gắn thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII). Đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, phát hiện, xây dựng và nhân rộng những điển hình tiên tiến, tìm những mô hình mới phát triển và tạo sức lan tỏa trong nhân dân. Thực hiện nghiêm túc việc đăng ký, báo cáo kết quả thực hiện bản cam kết tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu hàng năm của người đứng đầu, đảng viên và Bản đăng ký cá nhân tự giác làm theo của cán bộ, công chức, viên chức ngoài đảng. Tiếp tục chỉ đạo, đôn đốc, nhắc nhở, giải quyết có hiệu quả những vấn đề bức xúc, nổi cộm và đột phá tại địa phương và đơn vị. Cần phát huy vai trò giám sát trong mặt trận đoàn thể. Cần chú trọng chỉ đạo thường xuyên và lồng ghép vào các cuộc kiểm tra; tập trung chấn chỉnh lề lối làm việc của cán bộ, đảng viên, công chức trên địa bàn huyện đạt hiệu quả. Chỉ đạo chọn việc để làm, chọn điểm yếu nhất để giải quyết; phát huy vai trò trách nhiệm, tính năng động, sáng tạo của người đứng đầu của các tổ chức Đảng, chính quyền, cơ quan, đơn vị. Tăng cường và đổi mới công tác kiểm tra, giám sát, sơ kết, tổng kết việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị và chuyên đề hàng năm tại các địa phương, đơn vị.

 


Các tin khác

TIN NỔI BẬT