Giao ban báo chí quý IV-2011

  • /
  • 30.12.2011 - 9:7

Chiều 29/12, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Thuận và Hội Nhà báo tỉnh tổ chức hội nghị giao ban báo chí nhằm đánh giá hoạt động báo chí, xuất bản trên địa bàn tỉnh trong quý IV- 2011.

 

Dự hội nghị có lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh, Văn phòng HĐND tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ; Công an tỉnh, Sở Công thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Y tế, UBND thành phố Phan Thiết; đại diện các cơ quan báo chí của tỉnh, các báo ngành Trung ương thường trú trên địa bàn tỉnh, các trung tâm truyền hình trả tiền- chi nhánh Bình Thuận… Đồng chí Nguyễn Tiến Thanh, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì hội nghị.
Theo đánh giá của Sở Thông tin và Truyền thông, trong quý IV các cơ quan báo chí của tỉnh và các báo ngành Trung ương thường trú trên địa bàn tỉnh đã bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, thông tin, tuyên truyền kịp thời, đảm bảo đúng định hướng chỉ đạo của tỉnh. Nội dung thông tin, phản ảnh tương đối toàn diện các mặt đời sống chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an tỉnh của tỉnh. Trong đó, các chuyên mục: Đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống; học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; Kiến thức pháp luật; Tin nhanh cho nhà nông… phục vụ tốt nhu cầu tìm hiểu và nhận thức của cán bộ, nhân dân, thu hút được sự quan tâm của công chúng. Việc phát hiện và nêu gương thường xuyên các điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực đời sống kinh tế, chính trị, xã hội, quốc phòng, an ninh đã có tác động tích cực trong việc cổ vũ phong trào thi đua yêu nước của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân….
Kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Tiến Thanh, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông đánh giá hoạt động thông tin, tuyên truyền của các cơ quan báo chí thời gian qua đã tích cực góp phần thúc đẩy sự phát triển chung của tỉnh. Đồng chí đề nghị, trong quý I-2012 các cơ quan báo chí tập trung đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền đưa Nghị quyết Đại hội XI của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp vào cuộc sống; tuyên truyền Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; Kết luận số 142-KL/TU của Tỉnh ủy về đánh giá tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh năm 2011 và nhiệm vụ trọng tâm năm 2012; kết quả Kỳ họp thứ 3 HĐND tỉnh khóa IX; Kế hoạch số 14-KH/TU của Tỉnh ủy thực hiện Chỉ thị 04-CT/TW của Ban Bí thư về đổi mới và nâng cao hiệu quả công tác đối ngoại nhân dân trong tình hình mới. Tiếp tục tuyên truyền về chủ quyền Biển Đông; các mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội nhằm ổn định kinh tế vĩ mô, kiềm chế lạm phát, bảo đảm an sinh xã hội. Tuyên truyền Mừng Đảng, Mừng Xuân Nhâm Thìn và các ngày kỷ niệm trong quý I-2012 gắn với tuyên truyền Chỉ thị số 18-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc lãnh đạo đẩy mạnh phong trào thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 37 năm ngày giải phóng quê hương và 20 năm tái lập tỉnh, Kế hoạch 5580/KH-UBND của UBND tỉnh về tổ chức thực hiện phong trào thi đua “chung sức, chung lòng” xây dựng nông thôn mới”; Chỉ thị số 31/CT-UBND của UBND tỉnh về việc tăng cường công tác quản lý, bình ổn giá cả thị trường…; tuyên truyền việc bảo đảm trật tự an toàn xã hội trước trong và sau Tết Nguyên đán Nhâm Thìn 2012; phát hiện và nêu gương kịp thời điển hình, mô hình tiên tiến trên các lĩnh vực… Hội nghị thống nhất cao với đánh giá kết quả hoạt động báo chí trên địa bàn tỉnh quý IV-2011 và định hướng công tác tuyên truyền quý I-2012 của Sở Thông tin và Truyền thông.
                                                                Nguyên Năm

  • |
  • 658
  • |

Các tin khác

TIN NỔI BẬT

 

TÀI LIỆU TUYÊN TRUYỀN

TƯ LIỆU LỊCH SỬ

THÔNG TIN CÔNG TÁC TUYÊN GIÁO

Bộ câu hỏi trắc nghiệm

SINH HOẠT CHI BỘ