Ban Thường vụ Tỉnh ủy triển khai Nghị quyết 08 của Bộ Chính trị và Nghị quyết 09 của Tỉnh ủy về phát triển du lịch

       Ngày 15/4/207, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tổ chức hội nghị quán triệt Nghị quyết số 08 của Bộ Chính trị và Nghị quyết số 09 của của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phát triển du lịch và nghe các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, dịch vụ du lịch phản ánh, đề xuất giải pháp triển khai phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh.

       Tham dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh; đại diện lãnh đạo Ủy ban Nhân dân tỉnh; Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Phan Thiết; đại diện Sở Kế hoạch và đầu tư, Sở Tài chính, Sở Y tế, Sở Tài nguyên và Môi trường, Cục Thuế tỉnh, Ban Kinh tế -Ngân sách Hội đồng Nhân dân tỉnh, Ngân hàng Nhà nước - Chi nhánh Bình Thuận; tập thể lãnh đạo Sở Văn hóa- Thể thao và Du lịch; Phòng quản lý Du lịch, Trung tâm xúc tiến du lịch; Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Bình Thuận với hơn 200 cán bộ, viên chức của hơn 100 doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị tham gia.

       Đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng - Bí thư Tỉnh ủy đã trực tiếp báo cáo quán triệt Nghị quyết số 08 của Bộ Chính trị và Nghị quyết số 09 của của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phát triển du lịch.

       Sau khi tiếp thu 02 nghị quyết trên, các đại biểu dự hội nghị đã nghe các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, dịch vụ du lịch tham gia phản ánh, đề xuất giải pháp thiết thực nhằm triển khai phát triển bền vững du lịch trên địa bàn tỉnh, đã có nhiều ý kiến tham gia xác đáng, thể hiện sự quan tâm về phát triển du lịch tỉnh nhà và những vướng mắc cần được tháo gỡ trong thời gian đến.

       Kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh, nhất trí cao với các ý kiến phát biểu, tiếp thu và chỉ đạo các ngành có liên quan lưu ý một số vấn đề sau:

       Vấn đề quy hoạch và quản lý xây dựng theo quy hoạch là một vấn đề lớn, cần phải tiếp tục nỗ lực cố gắng thực hiện nhằm đáp ứng yêu cầu của cộng đồng doanh nghiệp; bảo đảm quá trình du lịch phát triển tốt và có hiệu qủa ngày càng cao.

       Cơ sở hạ tầng phục vụ du lịch phải được quan tâm, nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh và tạo điểm đến hấp dẫn du khách du lịch bao gồm cả hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội và môi trường.

       Vấn đề môi trường, trước hết trong các điểm đến, đặc biệt ở các khu đô thị du lịch phải được quan tâm giải quyết; giải quyết bắt đầu từ xã hội, lĩnh vực tự nhiên, những vấn đề trong kinh doanh; kịp thời tháo gỡ những vướng mắc, cản trở phát triển du lịch.

       Vấn đề quản lý Nhà nước, phải tiếp tục và kiên trì làm, trước hết là cải cách thủ tục hành chính đáp ứng kỳ vọng của doanh nghiệp; vấn đề chính sách có bổ sung sửa đổi, nhưng chưa căn cơ, chưa tạo động lực hấp dẫn nhà đầu tư, nhà doanh nghiệp, cần tiếp tục sửa đổi để các nhà đầu tư yên tâm tiếp tục đầu tư tại Bình Thuận. Mặt khác phải bảo đảm yêu cầu công tác thông tin, trách nhiệm này thuộc các cấp ủy, các cơ quan quản lý Nhà nước, đồng thời có những khuyến cáo cần thiết phục vụ tốt công tác quản trị của các doanh nghiệp.

       Cam kết các cơ quan quản lý Nhà nước, chính quyền, địa phương làm tốt hơn để chính sách ổn định, để doanh nghiệp yên tâm đầu tư phát triển theo lộ trình.

       Cần có cơ chế riêng, đặc thù, tập trung vào một số khu vực, vùng trọng điểm.

       Cộng tác xúc tiến đầu tư, quảng bá cho du lịch ở các điểm đến, chính quyền, hiệp hội du lịch cần phối hợp chặt chẽ để giúp doanh nghiệp; tỉnh cần có những động thái mới góp phần thúc đẩy du lịch phát triển mạnh hơn, hiệu quả hơn.

       Về nguồn lực, cần quan tâm đào tạo, nhằm nâng cao hiệu quả phục vụ; có văn hóa trong ứng xử phù hợp, xứng đáng là điểm đến thân thiện, nghĩa tình, cần quan tâm hơn, để mang lại hiệu quả./.

 


Các tin khác

TIN NỔI BẬT