Kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930-03/02/2017)

MÙA XUÂN VỚI ĐẢNG

       Mỗi độ Tết đến Xuân về, nhân dân Việt Nam lại có dịp được “Mừng Đảng, mừng Xuân,” để bày tỏ lòng biết ơn đối với Đảng, với Bác Hồ kính yêu và để khắc sâu vào lòng sự kiện Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời ngày 3-2-1930. Suốt 87 năm qua, Đảng Cộng sản Việt Nam trở thành niềm tin và chiến thắng của người dân Việt Nam. Nhân dân Việt Nam sẵn sàng chiến đấu hy sinh vì lý tưởng sáng ngời “Không có gì quý hơn độc lập tự do”, đem lại mùa Xuân bất tận cho dân tộc.

       Từ khi ra đời đến năm 1931, vừa mới một tuổi, Đảng đã lãnh đạo Cao trào Xô-viết Nghệ Tĩnh; hơn 5 năm sau, lãnh đạo cao trào Cách mạng 1936-1939, rồi phong trào Cách mạng 1941-1945, đỉnh cao là Cách mạng Tháng 8/1945. Một Đảng mới 15 tuổi đã cùng nhân dân vùng lên Tổng khởi nghĩa, giành lại nền độc lập, tự do, đưa đất nước ta thoát khỏi “đêm trường nô lệ”, khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hoà. Nhà nước của dân, do dân, vì dân; Nhà nước Công nông đầu tiên ở Đông Nam Á. Với một tình cảm thiêng liêng, thành kính ghi nhớ công ơn trời biển của Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại! Tiếp đến 9 năm trường kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp (1946-1954) Đảng ta đã lãnh đạo nhân dân làm nên những chiến công oanh liệt “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” và hơn 20 năm sau (1955-1975) nhân dân ta đã đánh bại đế quốc Mỹ xâm lược, đất nước hoàn toàn độc lập, non sông thu về một mối. Trong thời gian đó, với biết bao mùa Xuân tươi đẹp hiện hữu trong lòng mỗi người dân Việt Nam, Xuân 1961, Xuân 1968, Xuân 1971, Xuân 1972.., mỗi một mùa Xuân là những niềm tin tất thắng của dân tộc Việt Nam. Tổ quốc ta, dân tộc ta lại sáng ngời non sông, phẩm giá ở thế kỷ XX khi dám đánh, quyết đánh và đánh thắng đế quốc Mỹ. Chủ tịch Phi đen Castro khẳng định: “Không có gì có thể thắng nổi phẩm giá, tình yêu Tổ quốc và công lý”.

       Dân tộc ta dưới ngọn cờ Đảng chỉ đường dẫn lối, bước vào một công cuộc mới đầy gian nan, cực nhọc sau cuộc chiến tranh là xây dựng đất nước “đàng hoàng hơn, to đẹp hơn”, là kiến tạo dân giàu nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh. Đảng ta đã khởi xướng và lãnh đạo công cuộc đổi mới năm 1986. Và chỉ trong vòng 30 năm, đất nước ta từ chỗ kém phát triển đã trở thành quốc gia đang phát triển. Cuộc sống đổi thay đến ngỡ ngàng, tưởng như trong mơ. 

       Các kỳ Đại hội toàn quốc của Đảng thường được tổ chức vào những mùa Xuân. Mỗi kỳ Đại hội, Đảng lại đem đến cho đất nước những mùa Xuân ấm áp, cuộc sống sinh chồi nảy lộc. Nếu như Đại hội Đảng lần thứ VI - Xuân 1986, là Đại hội đổi mới lần thứ nhất thì Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII là Đại hội đổi mới lần thứ 2 với nhiều kỳ vọng mới, Đại hội tổng kết 30 năm đường lối đổi mới của Đảng với mục tiêu sớm đưa nước ta cơ bản trở thành một nước công nghiệp theo hướng hiện đại.  Đại hội này tỏa ra một niềm tin lớn, một khí thế mới, một sự đoàn kết, dân chủ, nhân dân tin tưởng, phấn khởi hơn...

       Một mùa Xuân mới đã về trên mọi miền đất nước, một Đảng được rèn luyện qua 87 mùa Xuân, luôn tự chỉnh đốn mình và sáng tạo; một Đảng “Ngoài lợi ích của nhân dân, của dân tộc, Đảng không có lợi ích gì khác” chúng ta có quyền tin rằng Đảng ta sẽ lãnh đạo đất nước vượt qua thử thách, chèo lái con thuyền cách mạng Việt Nam đến bến bờ vinh quang. Nhân dân ta đều có quyền tự hào với một niềm tin mãnh liệt. Chỉ có Đảng Cộng sản Việt Nam mới đem lại những mùa Xuân cho đất nước, sức Xuân của lòng người.

Giữa mùa Xuân này, một tương lai xán lạn mới lại tiếp tục rộng mở, là năm thứ 2 thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII; là năm triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XII), vạch ra những bước đi mới với quyết tâm mới, xây dựng Đảng là then chốt, là nhân tố quyết định vai trò của Đảng trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; trong mọi khó khăn và bước ngoặt lịch sử Đảng dạy cho chúng ta biết ngẩng cao đầu, đứng dậy; vững hai chân, đứng thẳng làm người; Đảng đã cho ta một mùa Xuân đầy ước vọng… và tương lai thôi thúc, vẫy gọi ta đi tới…

       Nhìn lại chặng đường cách mạng hơn 87 năm qua của dân tộc ta dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam với hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược; sau đó là cuộc chuiến đấu bảo vệ biên giới Tây Nam, giúp nhân dân campuchia thoát khỏi họa diệt chủng của Pôn pốt-Iêng xêry và cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc; công cuộc xây dựng, bảo vệ đất nước và đổi mới hôm nay, chúng ta càng tự hào về tầm vóc vĩ đại và ý chí kiên cường của Đảng ta, của Tổ quốc Việt Nam và việc xây dựng lại đất nước ta “đàng hoàng hơn, to đẹp hơn” mà Bác Hồ đã đặt niềm tin vào thế hệ tương lai trước lúc đi xa càng được hiện thực hoá.

       Đảng bộ và nhân dân tỉnh Bình Thuận cũng tự hào rằng, kể từ ngày mới ra đời cuối 1930, là một chi bộ Tam Tân với 7 đảng viên, đến nay toàn Đảng bộ có gần 32 ngàn đảng viên, luôn sát cánh cùng Đảng đã hành trình cùng dân tộc 2 cuộc kháng chiến, xây dựng và bảo vệ đất nước với ý chí tự lực, tự cường, chiến đấu oanh liệt, thắng lợi vẻ vang. Một khu vực thừa nắng, gió, thiếu mưa, đã được Đảng bộ và nhân dân đánh thức trở thành một vùng đất khá trù phú, từng bước tự chủ mọi mặt và đóng góp tích cực vào ngân sách của Trung ương. Ngày nay, Bình Thuận đang phấn đấu để trở thành một tỉnh với 3 trung tâm lớn của quốc gia về năng lượng, chế biến quặng sa khoáng titan, trung tâm du lịch thể thao biển.

       Đảng và nhân dân ta đang vững bước đi lên trên con đường công nghiệp hóa, hiện đại hóa nước nhà, thực hiện mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh; chúng ta càng vững tin hơn vào sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng trong việc đưa dân tộc ta vững bước tiến lên trên con đường mà Đảng, Chủ tịch Hồ Chí Minh và nhân dân ta chọn.

       Trong những ngày vui, mừng XUÂN và mừng ĐẢNG, 87 năm qua, Đảng luôn đồng hành cùng mùa Xuân dân tộc. Đảng vĩ đại vì Đảng luôn lo những việc như: tương, cà, mắm, muối và cả sự nghiệp lớn lao của dân tộc của mỗi người dân. Đảng được tiếp thêm sức mạnh, niềm tin. Đó là sức mạnh của một Đảng luôn gắn bó mật thiết với nhân dân, được nhân dân tin yêu; đem lại cuộc sống ấm no, hạnh phúc cho mọi người: “Cảm ơn Đảng của chúng ta, Đảng làm ra ánh sáng; Đảng đã cho ta một tâm hồn và một trái tim vĩ đại; biết lẽ phải, biết yêu thương, căm giận; biết đi tới và làm nên thắng trận”. Đón chào một mùa Xuân mới, kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, mỗi chúng ta mang trong mình niềm cảm xúc đặc biệt, đó là lòng nhớ ơn Đảng, nhớ ơn Bác, nguyện góp phần mình giữ gìn và phát huy "truyền thống và bản chất tốt đẹp của Ðảng", "làm cho Ðảng ta ngày càng trong sạch, vững mạnh" xứng đáng với niềm tin yêu của nhân dân. 

       Đảng Cộng sản Việt Nam đã mang đến những mùa xuân, rực rỡ của độc lập, tự do, hạnh phúc cho dân tộc Việt Nam. Hình ảnh Đảng ta hiện lên trong mỗi tâm hồn người dân Việt Nam nói riêng và bạn bè quốc tế rất đẹp và cũng rất kiên cường. Vì lẽ đó mà dân tộc Việt Nam một lòng một dạ đi theo Đảng “Sống cùng Đảng chết không rời Đảng”. Đảng Cộng sản Việt Nam ở ngay trong lòng dân, được dân tin yêu, che chở, đùm bọc, với một lý do hết sức giản đơn “Đảng là cuộc sống của tôi”. Dù trong hoàn cảnh nào, lòng dân cũng luôn tin Đảng, bảo vệ Đảng đến hơi thở cuối cùng .Với đường lối cách mạng đúng đắn, đáp ứng nguyện vọng của nhân dân, Đảng ta đã quy tụ, đoàn kết xung quanh mình tất cả các giai cấp, tầng lớp trong xã hội, tạo nên một lực lượng cách mạng to lớn và rộng khắp. Trải qua biết bao thử thách, gian khổ, hy sinh, Đảng đã chèo lái con thuyền cách mạng đi đến bến vinh quang. Đảng đã phát huy sức mạnh của toàn dân tộc, sức mạnh của hàng ngàn năm dựng nước và giữ nước của cha ông ta. Đảng là mùa Xuân vô tận, là niềm tin mãi mãi trường tồn cùng đất nước, dân tộc. Đảng là cội nguồn của sự sáng tạo, có sức lôi cuốn mạnh mẽ, hào hùng.

       Đảng ta ra đời đúng vào mùa Xuân tràn đầy sức sống, vì lẽ đó mà Đảng là mùa Xuân và mùa Xuân cũng chính là Đảng. Chúng ta từ hào có Đảng quang vinh! bởi Đảng là niềm tin, là cuộc sống của mỗi người dân Việt Nam.

        Kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 -03/02/2017), có được thành quả như hôm nay là nhờ có Đảng soi đường, chỉ lối. Những ngày đầu Xuân Đinh Dậu 2017, ta như thấy Bác vẫn hiển hiện, Người vẫn hằng dìu dắt chúng ta!  Đảng, Bác Hồ, con người và dân tộc Việt Nam đã làm nên những câu chuyện thần kỳ, trở thành trái tim nhân phẩm và lương tâm của thời đại.

       Càng tự hào, vui sướng bao nhiêu trong bước đường đi tới để xây dựng lại đất nước ta “Đàng hoàng hơn, to đẹp hơn” mà Bác Hồ đã căn dặn trước lúc đi xa. Chỉ có Đảng soi đường, chỉ lối mới đem lại Mùa Xuân cho đất nước, Mùa Xuân cho dân tộc, Mùa Xuân cho mỗi con người Việt Nam chúng ta hôm nay và mai sau. 

        Lại một mùa Xuân mới, chúng ta đang đứng trước thời cơ, vận hội mới và cả những khó khăn, thách thức mới, chúng ta nguyện sát cánh cùng Đảng trên chặng đường đi tới tương lai./. 


Các tin khác

TIN NỔI BẬT