Hội nghị trực tuyến sơ kết 03 năm thực hiện Chỉ thị số 34-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy

       Sáng ngày 22/12/2016, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Thuận tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết 03 năm thực hiện Chỉ thị số 34-CT/TU, ngày 16/4/2013 về lãnh đạo đẩy mạnh phong trào thi đua trên các địa bàn khu phố, thôn (bản). 

Đồng chí Huỳnh Thanh Cảnh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Thuận

       Hội nghị do Đồng chí Huỳnh Thanh Cảnh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Thuận chủ trì; tham dự hội nghị tại các điểm cầu các huyện, thị, thành phố trên toàn tỉnh có hơn 500 đại biểu là các đồng chí đại diện Thường trực Hội đồng nhân dân và lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh, huyện, thị xã; lãnh đạo các ban của Tỉnh ủy và Văn phòng Tỉnh ủy; Sở Văn hóa, Thể thao – Du lịch; Sở Nội vụ; Đại diện lãnh đạo và cán bộ theo dõi phong trào thi đua của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh; Đại diện lãnh đạo: Phòng Đoàn thể và các hội, Ban Dân vận Tỉnh ủy; Phòng Thông tin công tác tuyên giáo và Văn phòng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Phòng PV28, Công an tỉnh; Phòng Xây dựng nếp sống văn hóa, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Phòng Tài chính - Kế hoạch (Theo dõi xây dựng Nông thôn mới), Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

       Kết quả thục hiện phong trào thi đua yêu nước nói chung và phong trào thi đua theo tinh thần Chỉ thị số 34 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy (khóa XII) đối với địa bàn thôn, khu phố trong toàn tỉnh thời gian qua tiếp tục được triển khai tích cực, duy trì, nhân rộng và phát triển. Nội dung thi đua và phương thức triển khai thi đua theo Chỉ thị 34 đã hòa quyện, gắn kết và hỗ trợ, thúc đẩy rõ nét các phong trào “Chung sức, chung lòng xây dựng nông thôn mới”, phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, phong trào “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc” và các phong trào cụ thể khác... đã tạo được sự cộng hưởng chung mạnh mẽ, có sức lan tỏa trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội, trong các cộng đồng dân cư của tỉnh nhà góp phần thay đổi bộ mặt ở nông thôn, đô thị; công tác nắm bắt tâm tư nguyện vọng, đối thoại giải quyết những vấn đề bức xúc của quần chúng nhân dân được kịp thời hơn đã giảm bớt tình hình khiếu nại, khiếu kiện đông người; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội cơ bản được giữ vững, tệ nạn ma túy, cờ bạc, trộm cắp....từng bước được kiềm chế; ý thức cảnh giác, phát hiện, tố giác tội phạm của nhân dân được nâng lên, góp phần tạo môi trường lành mạnh phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

       Tại hội nghị, có 25 tập thể được biểu dương, khen thưởng cụ thể: lãnh đạo Ban Thi đua – Khen thưởng tỉnh đã công bố Quyết định khen thưởng cho 15 thôn, khu phố được Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh tặng bằng khen và đại diện lãnh đạo Ủy ban Mặt trật tổ quốc Việt Nam tỉnh đã công bố Quyết định khen thưởng cho 10 thôn, khu phố được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh tặng bằng khen có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong việc thực hiện Chỉ thị số 34-CT/TU, ngày 16/4/2013 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Thuận.

       Nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên các cấp, các ngành và các tầng lớp nhân dân về vị trí, vai trò của ý nghĩa và tác dụng to lớn của các phong trào thi đua trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, để làm cho các hành động thi đua thật sự là động lực cho sự phát triển của xã hội. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chỉ đạo:

       Một là: tiếp tục tuyên truyền Chỉ thị số 34 -CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về lãnh đạo đẩy mạnh phong trào thi đua trên các địa bàn khu phố, thôn (bản).

       Hai là: Đẩy mạnh các phong trào thi đua thiết thực, hiệu quả, phấn đấu thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, chính trị, xã hội của tỉnh, của các cấp, các ngành. Đồng thời gắn sát với các nhiệm vụ quan trọng đặt ra trong các phong  trào thi đua chính yếu hiện nay. Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ban Tổ chức Tỉnh ủy và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh đưa vào chương trình giám sát năm 2017 để thực hiện và báo cáo cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Tổ chức Tỉnh ủy bổ sung việc thực hiện Chỉ thị này vào tiêu chí đánh giá chất lượng tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên hàng năm. Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh và các huyện, thị xã thành phố tham mưu cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy sửa đổi, bổ sung việc thực hiện chỉ thị này cho phù hợp với thực tiễn tình hình hiện nay.

       Ba là: Đẩy mạnh phong trào thi đua xây dựng các đoàn thể - chính trị xã hội vững mạnh. Hướng các phong trào thi đua thực hiện tốt Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị “về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắng với Nghị quyết Trung ương 4 khóa (XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; nâng cao năng lực và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh. Nâng cao năng lực quản lý nhà nước tại địa bàn dân cư; đẩy mạnh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí.

       Thứ tư là: Đổi mới, tạo sự chuyển biến tích cực và hiệu quả trong công tác động viên, biểu dương - khen thưởng, bảo đảm chính xác, công khai, minh bạch, có tác dụng giáo dục, nêu gương, lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng; Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền các phong trào thi đua; dành nhiều thời gian, thời lượng, mở thêm chuyên trang, chuyên mục để tuyên truyền những thành quả của các phong trào thi đua trên các lĩnh vực của đời sống, xã hội và biểu dương, nêu gương các mô hình hay, cách làm sáng tạo, các khu phố, thôn điển hình tiên tiến./.         


Các tin khác

TIN NỔI BẬT