Đẩy nhanh tiến độ thực hiện Đề án Số hóa tư liệu lịch sử tỉnh Bình Thuận

       Để kịp thời đưa vào khai thác phục vụ nâng cao chất lượng công tác nghiên cứu, biên soạn, đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền lịch sử Đảng bộ, lịch sử truyền thống địa phương trong trường học và xã hội trên địa bàn tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã nỗ lực nghiên cứu ban hành Đề án “Số hóa tư liệu lưu trữ và các ấn phẩm lịch sử tỉnh Bình Thuận” và được triển khai ngày 03-8-2016. Hiện nay, đề án đang được cán bộ, công chức phòng Lịch sử Đảng, Văn phòng, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tích cực thực hiện, đảm bảo chất lượng và tiến độ đề ra.

       Do nhận thức được tính cấp thiết của đề án, sự quan tâm chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy và lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, ngay sau khi có quyết định ban hành đề án, cán bộ, công chức phòng Lịch sử Đảng và Văn phòng, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã phát huy hết tinh thần trách nhiệm, tập trung nhân lực, vật lực, triển khai thực hiện đề án đảm bảo tiến độ. Đến nay, việc thực hiện đề án đã đạt gần 50% số lượng. Dự kiến đến tháng 12-2016 sẽ số hóa 45.000 trang tư liệu. Từ tháng 1-2017 đến tháng 4-2017 số hóa hơn 500 ảnh tư liệu và 135 ấn phẩm lịch sử, chuyên đề của tỉnh; các ban, ngành, mặt trận, đoàn thể; các huyện, thị, thành ủy; các xã, phường, thị trấn. Các công việc còn lại sẽ được hoàn thành trước tháng 8-2017.

       Mặc dù đòi hỏi cao về tiến độ, song chất lượng các trang tài liệu sau khi xử lý bằng máy Scan và chụp ảnh kỹ thuật số cũng luôn được cán bộ, công chức chú trọng. Do đó, các hạng mục đang và đã triển khai đều đảm bảo chất lượng theo yêu câu đề ra. Việc hoàn thành và đưa vào khai thác Đề án sẽ chuyên nghiệp hóa việc lưu trữ tài liệu và các ấn phẩm lịch sử, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.


Các tin khác

TIN NỔI BẬT