Tuyên truyền về biển đảo và tư vấn tuyển sinh vào Học viện Hải quân

       Chiều ngày 16/3/2017, tại trường THPT  Nguyễn Huệ, thị xã La Gi, Lữ đoàn 681 - Vùng 2 Hải quân phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Giáo dục - Đào tạo và Ban Tuyên giáo Thị ủy La Gi tổ chức buổi tuyên truyền biển, đảo và thu hút nguồn nhân lực xây dựng lực lượng Hải quân cho hơn 300 học sinh khối 12 và hơn 30 giáo viên của hai trường: THPT Nguyễn Huệ và THPT Lý Thường Kiệt trên địa bàn thị xã La Gi.

       Tại buổi tuyên truyền, các giáo viên và  học sinh đã được nghe báo cáo viên Lữ đoàn 681 - Vùng 2 Hải quân thông tin về vai trò, tầm quan trọng của biển, đảo Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; tình hình an ninh, chủ quyền biển, đảo; chủ trương, quan điểm của Đảng, Nhà nước ta về bảo vệ chủ quyền biển, đảo; quá trình xây dựng, chiến đấu, trưởng thành và những chiến công của Hải quân nhân dân Việt Nam. Báo cáo viên Lữ đoàn 681 cũng giới thiệu những cống hiến, phát triển tài năng của thế hệ trẻ trong Quân chủng Hải quân; sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với Quân chủng Hải quân; những điều cần biết về thi tuyển và quyền lợi được hưởng khi trúng tuyển vào Học viện Hải quân.

       Việc tuyên truyền đã góp phần giúp giáo viên, học sinh nâng cao nhận thức, ý chí, trách nhiệm bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc; tin tưởng vào sự lãnh đạo và quyết tâm của Đảng, Nhà nước ta trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ đất nước, bảo vệ chủ quyền, quyền chủ quyền biển, đảo của Việt Nam. Qua đây, các em học sinh hiểu biết hơn về tiềm lực và những đóng góp to lớn, quan trọng của lực lượng Hải quân trong nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo. Đây cũng là cơ sở để giúp các em học sinh lựa chọn dự thi vào Học viện Hải Quân - nơi chắp cánh ước mơ cống hiến tài năng của tuổi trẻ cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ biển, đảo của Tổ quốc./.


Các tin khác

TIN NỔI BẬT