Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy với kết quả thực hiện Quy chế dân chủ trong hoạt động của cơ quan

       Trong quý I năm 2017 Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tham mưu chỉ đạo và triển khai thực hiện công tác tuyên truyền các ngày lễ, kỷ niệm, các sự kiện chính trị của đất nước, của tỉnh; chỉ đạo và triển khai công tác tuyên truyền và nắm bắt dư luận xã hội liên quan và một số hoạt động khác trên lĩnh vực công tác Tuyên giáo.

       Công tác lãnh đạo, chỉ đạo của chi ủy chi bộ và lãnh đạo Ban trong thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở: Đã chuẩn bị và tổ chức thành công Hội nghị cán bộ, công chức năm 2017 kiểm điểm, đánh giá kết quả hoạt động của cơ quan, công đoàn, việc thực hiện Quy chế dân chủ và hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân năm 2016; triển khai nhiệm vụ, phát động và ký kết giao ước thi đua trong cán bộ, công chức năm 2017; phát động phong trào thi đua yêu nước và ký kết giao ước thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trọng tâm năm 2017 do Ban Thường vụ Tỉnh ủy giao; đề xuất rà soát, tham mưu sửa đổi, bổ sung một số quy chế, quy định của cơ quan cho phù hợp, đã được toàn cơ quan thảo luận và thống nhất ban hành.

       Tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng; kịp thời tổ chức quán triệt, phổ biến các chủ trương, chính sách mới của Đảng, Nhà nước, các văn bản chỉ đạo của cấp trên cho cán bộ, đảng viên, công chức cơ quan; chỉ đạo Ban Thanh tra nhân dân cơ quan phân công nhiệm vụ nhiệm kỳ 2016-2017, xây dựng quy chế và chương trình hoạt động; tổ chức thực hiện đầy đủ, kịp thời dân chủ, công khai các chế độ hỗ trợ CBCC trong toàn cơ quan.

       Kết quả thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và thực hiện Quy chế dân chủ cơ quan: Lãnh đạo Ban và Chi ủy đã kịp thời phối hợp tổ chức quán triệt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các văn bản của cấp trên đến toàn thể CBCC trong các cuộc họp chi bộ, sinh hoạt cơ quan; quán triệt Công văn số 399/CV-UBND-SNV, ngày 08/02/2017 về việc thực hiện Chỉ thị 27-CT/TU, ngày 01/10/2012 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về nâng cao trách nhiệm và chấn chỉnh tác phong giờ giấc làm việc, ý thức chấp hành của cán bộ, công chức; Chỉ thị số 03/CT-UBND, ngày 24/01/2017 của UBND tỉnh về tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước năm 2017; quán triệt Chỉ thị số 11-CT/TW, ngày 20/12/2016 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về tổ chức Tết năm 2017 và  Công điện số 156/CĐ-TTg, ngày 02/02/2017 của Thủ tướng Chính phủ về việc đôn đốc thực hiện nhiệm vụ sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017.

       Phổ biến một số chế độ, chính sách của Luật Lao động, Luật Bảo hiểm xã hội liên quan đến quyền lợi và nghĩa vụ của CBCC;.... Thường xuyên quán triệt, nhắc nhở CBCC nghiêm túc thực hiện các Chỉ thị số 27, 30, 40 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và các quy chế, quy định của cơ quan. Qua đó, nâng cao nhận thức, ý thức, trách nhiệm của CBCC về chấp hành kỷ cương, kỷ luật, giờ giấc làm việc, phòng chống tiêu cực, lãng phí được thực hiện khá tốt.

       Trong lãnh đạo, quản lý, điều hành hoạt động của cơ quan, chi bộ, lãnh đạo Ban luôn tạo điều kiện và phát huy tính dân chủ, sáng tạo của CBCC. Trong sinh hoạt chi bộ, cơ quan luôn khuyến khích, động viên CBCC tích cực tham gia ý kiến để xây dựng cơ quan, chi bộ. Trong tổ chức các hoạt động chung, chi ủy, lãnh đạo Ban và Ban Chấp hành Công đoàn luôn giữ mối liên hệ phối hợp chặt chẽ, thống nhất từ việc quán triệt, triển khai và tổ chức thực hiện.

       Việc thực hiện các chế độ, chính sách đối với CBCC được thực hiện đầy đủ, dân chủ, công khai và minh bạch theo quy định, đảm bảo quyền lợi, lợi ích chính đáng, hợp pháp. Tổ chức công khai bản kê khai tài sản, thu nhập cho 18 CBCC thuộc diện phải kê khai tài sản, thu nhập; thực hiện công khai tài chính cơ quan năm 2016 và kinh phí được giao năm 2017.

       Ban Thanh tra nhân dân xây dựng kế hoạch hoạt động năm 2017; tổ chức giám sát CBCC cơ quan trong việc thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, chấp hành các quy chế, quy định của cơ quan, Chỉ thị 27, 30, 40 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và công tác quản lý, sử dụng tài chính, tài sản trong cơ quan.

       Nhìn chung, trong quý I/2017, việc thực hiện quy chế dân chủ trong hoạt động của cơ quan tiếp tục được phát huy; CBCC cơ quan nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện nghiêm túc các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, quy chế, quy định của cơ quan, chi bộ, tích cực tham gia xây dựng cơ quan, chi bộ và giữ gìn đoàn kết nội bộ.


Các tin khác

TIN NỔI BẬT