Bình Thuận tổ chức họp giao ban báo chí 3/2017

       Chiều ngày 31/3, Sở Thông tin - Truyền thông chủ trì, phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Hội Nhà báo tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 3/2017. Dự họp có lãnh đạo các sở, ngành liên quan; các cơ quan báo chí của tỉnh và báo chí trung ương thường trú trên địa bàn tỉnh.

       Sở Thông tin và Truyền thông đã thông báo kết quả hoạt động báo chí tháng 3/2017. Nổi bật là các cơ quan báo chí, xuất bản, bản tin, cổng thông tin điện tử trên địa bàn tỉnh đã bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh; định hướng tuyên truyền của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Sở Thông tin - Truyền thông đã tuyên truyền khá toàn diện các sự kiện kinh tế, chính trị quan trọng của tỉnh, trong nước và quốc tế. Đặc biệt, Báo Bình Thuận, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh đã thông tin, tuyên truyền kịp thời chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; hoạt động lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, điều hành của Tỉnh ủy, UBND tỉnh đối với công tác xây dựng Đảng, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh, đối ngoại trên địa bàn tỉnh. Báo chí cũng phản ánh kịp thời những vấn đề xã hội bức xúc, giúp các cấp, các ngành chức năng xử lý kịp thời, ổn định được trật tự chính trị, kinh tế, đảm bảo an ninh, an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

       Đại diện các cơ quan: Công an tỉnh, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Ủy ban nhân dân thành phố Phan Thiết đã cung cấp các thông tin liên quan một số vấn đề được báo chí và dư luận quan tâm, như: Việc một số phụ nữ Bình Thuận bị lừa bán sang Trung Quốc; việc người dân nghi ngờ nước bãi xỉ than của Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 2 thẩm thấu ra ngoài làm hàng chục ha cây trồng ở xã Vĩnh Tân (Tuy Phong) chết; tình hình thủy triều dâng cao đe dọa cuộc sống một số hộ dân và vấn đề thành phố Phan Thiết đang triển khai giải tỏa “giành” lại vỉa hè cho người đi bộ… tuy nhiên, tránh tình trạng nơi làm nơi không và thành phố Phan Thiết có sự hỗ trợ hoặc sắp xếp gì đối với những hộ dựa vào vỉa hè để nuôi sống gia đình? Đồng chí Dương Tự - Phó Giám đốc Sở Thông tin - Truyền thông đã phát biểu nêu một số gợi ý cần xử lý đối với các vấn đề dư luận xã hội và báo chí quan tâm nêu trên.

        Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã định hướng công tác tuyên truyền tháng 4/2017; trong đó, đề nghị các cơ quan báo chí tập trung tuyên truyền những nhiệm vụ trọng tâm như: tuyên truyền Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) “về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ”; Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị (khóa XII) “về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tháng 3, nhiệm vụ, giải pháp tháng 4/2017; tuyên truyền về các sự kiện, các ngày lễ, kỷ niệm quan trọng trong tháng 4, gắn với tuyên truyền các phong trào thi đua thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2017 và đẩy mạnh biểu dương, nhân rộng các mô hình, điển hình của các tập thể, cá nhân sản xuất, kinh doanh hiệu quả, gương “người tốt, việc tốt” trên các lĩnh vực đời sống xã hội./.


Các tin khác

TIN NỔI BẬT