Hướng dẫn dinh dưỡng hỗ trợ dự phòng và điều trị viêm phổi cấp do virus Corona (Covid-19)

Trong bối cảnh bệnh viêm phổi cấp do virus Corona (Covid-19)  gây ra, dịch lây lan nhanh và diễn biến phức tạp. Bên cạnh các biện pháp dự phòng lây nhiễm virus Corona theo khuyến cáo của Bộ Y tế và Tổ chức Y tế Thế giới, việc đảm bảo chế độ dinh dưỡng đầy đủ và duy trì một lối sống tích cực, lành mạnh đóng vai trò quan trọng giúp nâng cao miễn dịch và phòng chống dịch bệnh.

Một chế độ ăn đa dạng thực phẩm, đầy đủ và cân bằng các yếu tố đa lượng và vi lượng đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với chức năng hệ miễn dịch, có thể giúp giảm nguy cơ mắc cũng như rút ngắn thời gian điều trị bệnh. Tuy nhiên, ngay cả đối với những người khỏe mạnh chưa mắc bệnh, chế độ ăn không đầy đủ thiếu cả số lượng và chất lượng vẫn còn rất phổ biến, điều này khiến cho hệ miễn dịch bị suy yếu và dễ mắc bệnh.

Ban Biên tập Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy xin giới thiệu tài liệu “Hướng dẫn dinh dưỡng hỗ trợ dự phòng và điều trị viêm phổi cấp do virus Corona (Covid-19)” do Khoa Dinh dưỡng Tiết Chế - Bệnh viện Phổi Trung ương soạn thảo.

Xem tại đây: Hướng dẫn dinh dưỡng hỗ trợ dự phòng và điều trị viêm phổi cấp do virus Corona (Covid-19)


Các tin khác

TIN NỔI BẬT