Bí thư Tỉnh ủy dự đại hội đại biểu Hội LHTNVN tỉnh Bình Thuận lần thứ VI, nhiệm kỳ 2019 - 2014

Sáng nay 15/10, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Bình Thuận tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VI, nhiệm kỳ 2019 - 2024. Dự Đại hội có đồng chí Nguyễn Quang Thông - Phó Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam; đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng – UVBCHTW Đảng – Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo, UBND tỉnh, UBMTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo các sở, ban ngành, đoàn thể; lãnh đạo Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh qua các thời kỳ. Đoàn đại biểu các tỉnh Tuyên Quang, Ninh Thuận, TP Hồ Chí Minh, Bình Dương, Bình Phước, Tây Ninh...và 200 đại biểu là cán bộ, hội viên, thanh niên tiêu biểu đại diện cho 76.278  hội viên, thanh niên trong toàn tỉnh.

Nhiệm kỳ 2014 – 2019, công tác Hội và phong trào thanh niên trên địa bàn toàn tỉnh đã đạt được nhiều kết quả nổi bật. Các cấp hội thường xuyên chú trọng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, giáo dục pháp luật, giáo dục đạo đức lối sống cho thanh niên. Các hoạt động hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp được các cơ sở hội đẩy mạnh thực hiện. Trong 5 năm qua, đã giải ngân 377,2 tỷ đồng cho 14.656 hội viên vay; 96.615 lượt hội viên, thanh niên được tư vấn, hướng nghiệp việc làm; 11.436 hội viên, thanh niên được giải quyết việc làm. Nhiều mô hình, cách làm hay đã thu hút, gắn kết được đông đảo hội viên, thanh niên. Tuy nhiên, bên cạnh những điểm sáng vẫn còn những tồn tại, hạn chế. Trong đó việc nắm tư, nguyện vọng của thanh niên ở các địa phương có lúc chưa kịp thời... Vì vậy, tại đại hội lần này các đại biểu mong muốn có những quyết sách mới để tập hợp phong trào thanh niên ngày càng phát triển.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng – UVBCHTW Đảng – Bí thư tỉnh ủy và đồng chí Nguyễn Quang Thông - Phó Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam ghi nhận và biểu dương những kết quả mà các cấp hội LHTN và lực lượng thanh niên tỉnh Bình Thuận đã đạt được trong 05 năm qua. Các đồng chí đề nghị Ủy ban Hội LHTN tỉnh khóa VI cần tập trung nghiên cứu một số nội dung, giải pháp thực hiện các phong trào như: "Tôi yêu Tổ quốc tôi", "Đồng hành cùng thanh niên lập thân, lập nghiệp". Đặc biệt, Bí thư tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh Hội LHTN tỉnh khóa mới cần chú trọng đến việc hỗ trợ thanh niên lập nghiệp và nâng cao hiệu quả công tác tập hợp thanh niên. Bí thư tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hùng cũng đã tặng Đại hội Hội LHTNVN tỉnh Bình Thuận lần thứ VI, nhiệm kỳ 2019 – 2024 bức trướng, với nội dung: “Thanh niên Bình Thuận Đoàn kết, sáng tạo, chủ động hội nhập, khởi nghiệp xây dựng quê hương”.

Quang cảnh Đại hội

Nhân dịp này, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tặng Bằng khen cho 2 tập thể và 7 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội giai đoạn 2014 -2019. Ngoài ra, 3 tập thể và 2 cá nhân cũng được nhận Bằng khen của UBND tỉnh Bình Thuận.


Các tin khác

TIN NỔI BẬT