Hội nghị báo cáo viên Trung ương tháng 8/2019

       Sáng ngày 02/8/2019, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Hội nghị báo cáo viên các tỉnh, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Trung ương kỳ tháng 8/2019 bằng hình thức trực tuyến kết nối với 651 điểm cầu trên cả nước. Đồng chí Lê Mạnh Hùng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì hội nghị.

       Tham dự hội nghị tại các điểm cầu trên cả nước, đại biểu đã được nghe Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện thông tin chuyên đề “Ngành Văn hóa sau 05 năm thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) về “Xây dựng, phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước”; những vấn đề đặt ra và giải pháp trong thời gian tới” và Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường thông tin: “Những kết quả cơ bản thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 7 (khóa X) về nông nghiệp, nông dân, nông thôn và tái cơ cấu Ngành Nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững”.

       Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Lê Mạnh Hùng đánh giá cao hoạt động trong 6 tháng đầu năm 2019 của hệ thống tuyên giáo nói chung và đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên trong cả nước nói riêng đã có nhiều cố gắng tích cực để tuyên truyền về đường lối, chủ trương, chính sách pháp luật của Nhà nước, góp phần vào chuỗi giá trị phát triển kinh tế xã hội, chính trị, quốc phòng, an ninh của đất nước; xác định cho mình một giá trị cốt lõi để tạo sự bền vững quan trọng và để làm được việc đó, phải bắt đầu từ tư duy về việc đổi mới sáng tạo và phải trả lời được những vấn đề thực tiễn đặt ra, đòi hỏi người làm công tác tuyên truyền cần có nhiều thông tin phong phú đa dạng trong mọi lĩnh vực của đời sống kinh tế xã hội.

       Định hướng tuyên truyền thời gian tới, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Lê Mạnh Hùng lưu ý cần tập trung tuyên truyền Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 30/5/2019 của Bộ Chính trị về “đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng”, làm cho toàn Đảng, toàn dân, toàn quân trong tỉnh nhận thức đúng, đầy đủ ý nghĩa, tầm quan trọng của Đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIII của Đảng là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trên phạm vi cả nước, diễn ra trong bối cảnh nước ta đạt được nhiều thành tựu to lớn trên các lĩnh vực; những vấn đề cần đặt ra và tiếp tục thực hiện trong thời gian tới để làm sao đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống một cách thực tiễn sinh động. Tuyên truyền kỷ niệm 74 năm Cách mạng Tháng Tám thành công và Quốc khánh nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam gắn với kỷ niệm 50 năm ngày mất của Bác, 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

       Về tình hình phát triển kinh tế - xã hội cần căn cứ vào nghị quyết phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 7/2019 cùng kết quả sơ bộ của cuộc tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 gắn với hoạch định và phát triển kinh tế xã hội trên cơ sở điều tra dân số. Đồng thời, tuyên truyền về hợp tác xã nông nghiệp kiểu mới gắn với nông thôn mới và cơ cấu lại ngành nông nghiệp. Ngoài ra, cần quan tâm tuyên truyền và chỉ đạo tích cực chuẩn bị cho năm học mới 2019 – 2020, “Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường”, tuyên truyền đậm nét hơn những điển hình, nhân tố mới trong việc thực hiện nội dung này, xác định bồi dưỡng và chăm sóc giáo dục thế hệ cho đời sau là việc làm quan trọng và vô cùng cần thiết.

       Hội nghị cũng được nghe đồng chí Lê Mạnh Hùng Trực tiếp thông tin về tình hình Biển Đông thời gian gần đây và những định hướng quan trọng cần lưu ý trong thực hiện công tác tuyên truyền biển, đảo thời gian tới.


Các tin khác

TIN NỔI BẬT