Góp ý hồ sơ khoa học Khu di tích căn cứ Tỉnh ủy Bình Thuận

       Chiều ngày 24/6/2019, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh tổ chức Hội nghị góp ý hồ sơ khoa học Khu di tích Căn cứ Tỉnh ủy Bình Thuận trong kháng chiến chống Mỹ trược khi trình cấp thẩm quyền thẩm định phê duyệt. Tham dự có đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ban Giám đốc và cán bộ Bảo tàng tỉnh; đại diện lãnh đạo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh. Đồng chí Võ Thành Huy, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh chủ trì hội nghị.

       Thay mặt Ban Giám đốc, đồng chí Nguyễn Chí Phú - Phó Giám đốc Bảo tàng tỉnh phát biểu giải trình những thay đổi của hồ sơ khoa học sau sau khi tiếp thu ý kiến của đồng chí Phạm Quỳnh Châu - nguyên cán bộ Văn phòng Tỉnh ủy trong kháng chiến chống Mỹ.

       Tại hội nghị có 5 lượt ý kiến của các đại biểu góp ý về cơ cơ sở pháp lý để xây dựng Hồ sơ khoa học theo thông tư của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; một số thông tin mới được đồng chí Phạm Quỳnh Châu cung cấp bằng văn bản so với thông tin tại hồ sơ khoa học đã được Sở Văn hóa, Thể thao và du lịch trình cấp thẩm quyền trước đây còn chênh nhau, chưa thông nhất...; cũng tại hội nghị, lãnh đạo Bảo tàng tỉnh cũng đã lấy ý kiến các đại biểu về Đề cương tóm tắt trưng bày Nhà tưởng niệm - Trưng bày tại Khu di tích Căn cứ Tỉnh ủy Bình Thuận trong kháng chiến chống Mỹ.

       Khu di tích được hình thành sẽ là nơi tiến hành công tác giáo dục truyền thống có hiệu quả đối với thế hệ trẻ hiện nay, là nơi trở về nguồn của những cựu chiến binh. Ngoài công tác giáo dục truyền thống, Khu di tích còn có thể phát triển xây dựng thành điểm du lịch để phục vụ nhu cầu tham quan, nghiên cứu di tích lịch sử kết hợp du lịch sinh thái thu hút du khách trong và ngoài nước.

                                                                        


Các tin khác

TIN NỔI BẬT