Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền phòng, chống dịch tả lợn Châu Phi

       Hiện nay, bệnh dịch tả lợn Châu Phi đang diễn biến phức tạp tại nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước. Bệnh dịch tiếp tục có chiều hướng lây lan nhanh, phạm vi rộng, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến ngành chăn nuôi lợn (heo), gây tổn thất về kinh tế, gây ô nhiễm môi trường, làm ảnh hưởng đến đời sống nhân dân. 

       Tính đến ngày 07/6/2019 dịch tả lợn châu Phi đã xãy ra tại 3.791 xã, 373 huyện của 54 tỉnh, thành phố, với tổng số lợn bệnh và tiêu hủy là hơn 2.336.123 con; Bình Thuận, là tỉnh thứ 55 trong cả nước công bố dịch tả lợn châu Phi, ổ dịch ghi nhận đầu tiên xuất hiện tại thôn 1, xã Gia An, huyện Tánh Linh; ổ dịch thứ hai được xác định tại thôn 1, xã Đức Chính, huyện Đức Linh với tổng số lợn chết và tiêu hủy là 37 con.

       Để kịp thời ứng phó, xử lý nhanh các ổ dịch đồng thời phòng, chống không để lây lan dịch bệnh qua các khu vực khác trong tỉnh, ngày 07/6/2019 Ban Thường vụ Tỉnh ủy  tổ chức Hội nghị trực tuyến về công tác phòng, chống dịch tả lợn châu Phi trên địa bàn tỉnh. Đây là hoạt động cấp bách nhằm hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về kinh tế, ảnh hưởng đến phát triển sản xuất nông nghiệp, môi trường và đời sống của nhân dân, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy gửi đến các địa phương, đơn vị Tài liệu tuyên truyền “Phòng, chống bệnh dịch tả lợn châu Phi ”

       Xem tại đây: Tài liệu tuyên truyền “Phòng, chống bệnh dịch tả lợn châu Phi ”


Các tin khác

TIN NỔI BẬT