Kiểm tra việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW tại Đảng ủy Bộ đội Biên phòng tỉnh

       Chiều ngày 19/4/2019, Đoàn kiểm tra số 2 của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy do đồng chí Huỳnh Thái Dương - Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Đảng ủy Bộ đội Biên phòng tỉnh về kết quả 03 năm triển khai, thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị.

      Trên cơ sở các ý kiến tham gia và đề xuất kiến nghị, Đoàn kiểm tra ghi nhận những kết quả đạt được và nêu rõ những tồn tại hạn chế và giải pháp thực hiện trong thời gian tới, cụ thể:

       Được sự quan tâm lãnh đạo của Ban Thường vụ Đảng ủy Bộ đội Biên phòng tỉnh đã xây dựng và ban hành các văn bản triển khai nghiêm túc, kịp thời, thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị và các văn bản chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và các Ban của Tỉnh ủy. Tổ chức học tập các chuyên đề bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú. Việc đăng ký nêu gương của người đứng đầu xây dựng cam kết tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu; kế hoạch cá nhân tự giác, tu dưỡng, làm theo được triển khai thực hiện nghiêm túc, gắn với nhiệm vụ chuyên môn đã được phân công và đạt 100%. Việc biểu dương và nhân rộng các điển hình tiên tiến được cấp ủy các chi, đảng bộ chú trọng. Những vấn đề bức xúc và đột phá được Ban Thường vụ Đảng ủy Bộ đội Biên phòng xác định với những giải pháp phù hợp, sát với thực tế và đạt kết quả, góp phần chấn chỉnh đạo đức, tác phong công tác và sinh hoạt của cán bộ, đảng viên; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.

       Phát biểu kết luận, đồng chí Huỳnh Thái Dương đề nghị trong thời gian tới, Ban Thường vụ Đảng ủy Bộ đội Biên phòng tỉnh cần tiếp tục chỉ đạo, thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị, Chuyên đề năm 2019 và các năm tiếp theo; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, động viên khen thưởng, xây dựng, bồi dưỡng và nhân rộng những điển hình tiên tiến tạo sự lan tỏa trong toàn Đảng bộ. Tập trung chỉ đạo, xác định và giải quyết có hiệu quả các vấn đề bức xúc và đột phá tại địa phương, đơn vị. Duy trì đưa việc học tập và làm theo Bác vào nội dung sinh hoạt hàng tháng của các tổ chức đảng, đơn vị và các tổ chức quần chúng. Triển khai thực hiện có hiệu quả, tham gia phối hợp với mặt trận và các đoàn thể việc bảo vệ môi trường và giữ môi trường xanh, sạch, đẹp.


Các tin khác

TIN NỔI BẬT