Thực hiện tốt Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh là thể hiện sự tôn kính và lòng biết ơn sâu sắc đối với Người

       Sáng ngày 8/5/2019, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Hội nghị báo cáo viên Trung ương định kỳ tháng 5 năm 2019 bằng hình thức trực tuyến. Đồng chí Võ Văn Phuông, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực và đồng chí Lê Mạnh Hùng, Phó Trưởng ban Ban Tuyên giáo Trung ương dự và chủ trì hội nghị.

GS.TS Hoàng Chí Bảo, Giảng viên cao cấp Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh báo cáo tại Hội nghị

      Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ thông tin chuyên đề: “Những điểm mới quan trọng của Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục đại học và kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông, tuyển sinh đại học, cao đẳng năm học 2019 - 2020”.

       GS.TS Hoàng Chí Bảo, Giảng viên cao cấp Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh báo cáo chuyên đề: “Ý nghĩa lịch sử và giá trị trường tồn Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; những kết quả nổi bật sau 50 năm thực hiện Di chúc của Người”. Báo cáo tại hội nghị, Giáo sư  nhấn mạnh, thời gian càng lùi xa, những tư tưởng cao quý của Bác trong Di chúc càng trở nên sáng rõ không chỉ đối với đồng bào trong nước, mà còn trong lòng bạn bè quốc tế. Di chúc của Người là Quốc bảo đồng thời là một đóng góp của văn hóa Việt Nam đương đại vào kho tàng văn hóa chung của nhân loại. Những ngày viết Di chúc, Bác nghiền ngẫm rất sâu sắc xung quanh những lời căn dặn về Đảng. Bác sửa đi sửa lại đoạn về đoàn kết, thống nhất trong Đảng. Bác nói: “Tự phê bình và phê bình là cách tốt nhất để làm cho Đảng trong sạch vững mạnh và tăng cường sức chiến đấu của Đảng”. Bác còn lấy bút đỏ ghi thêm: “Phải có tình đồng chí thương yêu lẫn nhau”. Trong suốt 50 năm qua, vượt qua mọi khó khăn, thử thách, Đảng ta đã làm hết sức mình để xứng đáng với Bác. Đại hội XII của Đảng bổ sung thêm vào lý luận xây dựng Đảng một điều rất căn bản, không chỉ xây dựng Đảng về chính trị, tư tưởng, tổ chức, mà còn phải xây dựng Đảng về đạo đức, đưa văn hóa vào trong chính trị, kinh tế, vào trong Đảng, trong Nhà nước và trong hệ thống chính trị”.

       Phát biểu kết luận hội nghị và định hướng tuyên truyền thời gian tới, Phó Trưởng ban Ban Tuyên giáo Trung ương Lê Mạnh Hùng đề nghị ban tuyên giáo và lực lượng báo cáo viên các tập trung tuyên truyền thực hiện Nghị quyết số 01/NQ-CP của Chính phủ về nhiệm vụ, giải pháp thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2019 cùng tình hình kinh tế - xã hội tháng 4 và 4 tháng đầu năm 2019; tuyên truyền sự kiện Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tham dự Diễn đàn cấp cao hợp tác quốc tế “Vành đai và Con đường” lần thứ hai tại Bắc Kinh, Trung Quốc; tuyên truyền về sự kiện Việt Nam đăng cai Đại lễ Phật đản Liên Hiệp quốc Vesak 2019 từ ngày 12 đến 14/5/2019 tại Trung tâm văn hóa Phật giáo Tam Chúc, với chủ đề “Cách tiếp cận của Phật giáo về sự lãnh đạo toàn cầu và trách nhiệm cùng chia sẻ vì xã hội bền vững”.

       Đặc biệt là tuyên truyền kỷ niệm 129 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh và 50 năm thực hiện Di chúc của Người; khẳng định giá trị lý luận, thực tiễn sâu sắc của Di chúc; thể hiện sự tôn kính và lòng biết ơn sâu sắc đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh; đánh giá, tổng kết những thành tựu, bài học kinh nghiệm và biểu dương tập thể, cá nhân điển hình trong 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó, cần tiếp tục tuyên truyền kỷ niệm 60 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn. Ngoài ra, cần quan tâm tuyên truyền và nắm dư luận xã hội về về việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện và xã nhất là các địa bàn thuộc diện có tác động, ảnh hưởng; nâng cao nhận thức của người dân về bảo đảm an toàn giao thông, phòng chống đuối nước trẻ em, …

       Hội nghị báo cáo viên Trung ương trực tuyến lần này được kết nối đường truyền đến 449 điểm cầu trong cả nước, trong đó có 03 điểm cầu cấp Trung ương, 55 điểm cầu cấp tỉnh, 148 điểm cầu cấp huyện và 243 điểm cầu cấp xã. Trong đó, tỉnh Bình Thuận tổ chức kết 12 điểm cầu trong toàn tỉnh để các đại biểu, báo cáo viên được nghe thông tin trực tiếp từ Trung ương, nhằm giúp cho thông tin nhanh chóng, kịp thời đến với các cấp, nhất là cấp cơ sở.


Các tin khác

TIN NỔI BẬT