Khảo sát thực tế công tác dạy-học lịch sử địa phương

       Trong hai ngày 09 và 10/5/2019, Đoàn công tác của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Sở Giáo dục & Đào tạo đã đến khảo sát thực trạng dạy – học lịch sử địa phương tại 04 trường THPT (Hùng Vương, Đức Linh, Tánh Linh, Nguyễn Văn Trỗi) thuộc hai huyện Đức Linh và Tánh Linh. Đoàn khảo sát gồm 11 thành viên là lãnh đạo, trưởng, phó phòng, chuyên viên, giáo viên làm công tác nghiên cứu, giảng dạy lịch sử của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Sở Giáo dục và Đào tạo do Bà Nguyễn Thị Toàn Thắng, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo làm Trưởng đoàn và đồng chí Trương Quốc Thế Minh, Trưởng Phòng Tổng hợp - Lịch sử Đảng, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy làm Phó Trưởng đoàn.

       Tiếp Đoàn, có Ban Giám hiệu và toàn thể giáo viên Tổ bộ môn Lịch sử của các trường. Đoàn đã nghe Nhà trường báo cáo tình hình, kết quả thực hiện việc giảng dạy và học tập của học sinh về môn học lịch sử địa phương trong những năm qua, kiểm tra giáo án lịch sử địa phương của giáo viên, phát phiếu khảo sát cho gần 30 cho giáo viên và gần 400 em học sinh. Tại các buổi làm việc, thành viên Đoàn còn chú trọng lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của giáo viên dạy môn lịch sử. Từ đó, để có cơ sở đề ra các giải pháp trong việc biên soạn bộ tài liệu mới về lịch sử địa phương.

        Việc tổ chức Đoàn công tác được chuẩn bị khá chu đáo từ việc xin chủ trương, xây dựng kế hoạch, nội dung chương trình và công tác liên hệ, phối hợp với các đơn vị trường học nơi có Đoàn đến.

        Kết quả, thành viên của Đoàn đã tiếp cận được được nhiều thông tin về kết quả và kinh nghiệm, thực tế của các mặt hoạt động trong công tác dạy và học lịch sử địa phương tại các trường THPT trên địa bàn tỉnh hiện nay. Đoàn đến công tác đều có sự chuẩn bị chu đáo về nội dung học tập, địa điểm khảo sát.


Các tin khác

TIN NỔI BẬT