Hội nghị giao ban công tác tuyên giáo khu vực miền Đông Nam Bộ 6 tháng đầu năm 2019

      Ngày 20/6/2019, tại thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Tỉnh ủy Lâm Đồng đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác tuyên giáo 6 tháng đầu năm 2019 các tỉnh ủy, thành ủy khu vực miền Đông Nam Bộ. Tham dự hội nghị có các đồng chí là Trưởng Ban Tuyên giáo các tỉnh ủy, thành ủy. Tỉnh Bình Thuận tham dự hội nghị có đồng chí Hồ Trung Phước, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy làm Trưởng Đoàn. Đồng chí Võ Văn Phuông - Ủy viên Trung ương Đảng - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì hội nghị.

Đ/c Hồ Trung Phước, UVBTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị

       Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Đức Quận, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lâm Đồng đã nhiệt liệt chào mừng các đồng chí lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương; Ban Tuyên giáo các tỉnh, thành ủy đã về dự hội nghị giao ban tại tỉnh Lâm Đồng; đồng thời, thông tin về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh Lâm Đồng trong thời gian qua. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lâm Đồng nhấn mạnh hoạt động giao ban trao đổi kinh nghiệm công tác tuyên giáo các tỉnh được duy trì hàng năm là một diễn đàn, cơ hội tốt để tăng cường tình đoàn kết, trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau, những cách làm có hiệu quả về công tác tuyên giáo của Đảng, nhất là trong điều kiện các địa phương đều có sự tương đồng về địa lý, văn hóa, kinh tế, xã hội.

       Đồng chí Hồ Trung Phước, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Thuận báo cáo với hội nghị vè kết quả nổi bật đạt được của Ngành Tuyên giáo tỉnh Bình Thuận trong 6 tháng đầu năm, định hướng nội dung công tác 6 tháng cuối năm 2019. Những tác động thuận và không thuận của tình hình trong nước, thế giới và khu vực đến tình hình tư tưởng, tâm trạng, dư luận xã hội và công tác tuyên giáo; những nội dung kinh tế, quốc phòng - an ninh, kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước; công tác chuẩn bị Đại hội Đảng các cấp gắn với kết quả phát triển kinh tế - xã hội địa phương; kết quả công tác đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái của các thế lực thù địch; vai trò công tác tham mưu triển khai sơ, tổng kết thực hiện các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Bộ Chính trị, Ban Bí thư; những vướng mắc, khó khăn, trong đó xác định rõ trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền và ngành tuyên giáo; công tác định hướng trong lĩnh vực Văn học – Nghệ thuật, báo chí, khoa giáo, đặc biết là triển khai thực hiện tốt Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị gắn với 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh trên địa bàn tỉnh.

         Đánh giá tại hội nghị cho thấy, kết quả nổi bật mà ngành Tuyên giáo các Tỉnh ủy, Thành ủy khu vực Đông Nam Bộ đạt được trong thời gian qua là làm tốt nhiệm vụ được giao, bám sát hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Trung ương và tình hình thực tế ở địa phương, góp phần quan trọng vào nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng - an ninh.

         Phát biểu kết luận, đồng chí Võ Văn Phuông, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương đánh giá cao những kết quả của ngành tuyên giáo trong thời gian qua; đồng thời, đề ra những nhiệm vụ cho 6 tháng cuối năm 2019, trọng tâm là thực hiện tốt Nghị quyết số 35 của Bộ Chính trị (khóa XII) về “Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Ðảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới; đặc biệt là việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị gắn với Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, XII) và 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; tập trung tuyên truyền công tác chuẩn bị Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Tổ chức tốt Hội thi Báo cáo viên giỏi toàn quốc năm 2019./. 

Quang cảnh hội nghị

 


Các tin khác

TIN NỔI BẬT