Giao ban báo chí tháng 8/2019

Ngày 28/8, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Hội Nhà báo tỉnh và Sở Thông tin - Truyền thông phối hợp tổ chức giao ban báo chí tháng 8/2019 với các cơ quan báo chí của địa phương và các cơ quan báo chí thường trú trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Nguyễn Ngọc Hòa, Phó Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì.

Trong tháng 8/2019, các cơ quan báo chí địa phương và thường trú đã bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, tập trung tuyên truyền phản ánh các hoạt động trên tất cả các lĩnh vực kinh tế, xã hội, văn hóa, an ninh quốc phòng như: Tuyên truyền việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với chuyên đề năm 2019; phong trào thi đua “Chung sức, chung lòng xây dựng nông thôn mới”; Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Đưa tin hoạt động đối ngoại và công tác chỉ đạo điều hành của lãnh đạo tỉnh. Tuyên truyền Kỳ họp thứ 8 HĐND tỉnh; các hoạt động triển khai thực hiện phong trào “Chống rác thải nhựa”, “Nói không với túi nilon và sản phẩm nhựa sử dụng một lần”; Dịch tả lợn Châu Phi lây lan và chống khai thác IUU ...

Báo Bình Thuận đã phát hành 22 số (số cuối tuần là 05 số, số thường kỳ 17 số), bình quân khoảng 5.700 tờ/báo thường kỳ và khoảng 5.500 tờ/báo cuối tuần. Báo Bình Thuận đã thể hiện vai trò là cơ quan ngôn luận của Đảng, Nhà nước, tổ chức chính trị - xã hội và là diễn đàn của nhân dân. Đã bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, tập trung tuyên truyền phản ánh các hoạt động trên tất cả các lĩnh vực kinh tế, xã hội, văn hóa, an ninh quốc phòng; tuyên truyền các ngày lễ, kỷ niệm của địa phương và Trung ương.

Trên sóng truyền hình thực hiện hơn 950 tin, bài; 4 chương trình tiếng Chăm, hơn 174 chương trình thể thao – văn hóa – văn nghệ; phát hơn 90 tập phim Việt Nam và hơn 275 tập phim nước ngoài; Trên sóng phát thanh thực hiện 4 chương trình tọa đàm trực tiếp; hơn 322 chương trình phát sóng bao gồm các nội dung: thời sự, tin tức; “Bình Thuận ngày mới”; “Mái ấm yêu thương”, Bản tin tiếng Anh; chương trình tiếng Chăm; trang địa phương; chuyên mục; chương trình du lịch - thể thao - văn hóa - văn nghệ; Trên trang thông tin điện tử đăng tải lên 250 bài viết, 148 file audio và hơn 400 clip phát chương trình của Đài. Đưa website mới vào sử dụng thử nghiệm trong tháng 8. Đồng thời cắt phát từng tin giúp người xem dễ dàng theo dõi, úp nóng các chương trình thời sự sau khi phát sóng.

Tạp chí Văn nghệ (tháng 7+8/2019) tập trung tuyên truyền kỷ niệm: 72 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ; 74 năm cách mạng Tháng tám và Quốc khánh 2/9; 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2019), trong đó các các bài viết như: Chủ tịch Hồ Chí Minh với công tác thương binh, liệt sĩ - tác giả Hà Ngân; Tháng Tám với làng biển LaGi - tác giả Phan Chính …

Tháng 8/2019, thông tin về những vấn đề, sự việc liên quan đến tỉnh Bình Thuận được đăng tải tại 78 báo điện tử; 15 Tạp chí và 25 trang thông tin điện tử tổng hợp (trong đó có 02 trang của Thông Tấn Xã Việt Nam, 01 trang của Đài Tiếng nói Nhân dân Tp. Hồ Chí Minh và 01 trang Kênh Truyền hình ANTV) với tổng số 665 tin – bài, gồm 542 tin – bài đăng tải trên báo Online, 35 tin – bài đăng tải trên tạp chí điện tử, 21 tin – bài đăng tải trên các trang thông tin điện tử của các cơ quan báo nói, báo hình và 67 tin – bài đăng trên các trang thông tin điện tử tổng hợp.

Nhìn chung, nội dung thông tin, tuyên truyền của báo chí trong tháng 8/2019 đối với địa phương tỉnh Bình Thuận chỉ mang tính phản ảnh lại vấn đề, sự việc. Tổng số tin, bài các cơ quan báo chí thường trú trong tháng 8 là 196 tin, bài đã tập trung, chú trọng đưa tin, phản ảnh các mặt tích cực của tỉnh có 102 tin, bài/94 tin, bài tiêu cực. Bên cạnh đó các báo cũng chú trọng kịp thời đưa các thông tin tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước.

Cũng tại hội nghị giao ban báo chí, Đồng chí Nguyễn Ngọc Hòa đã định hướng tuyên truyền cho cơ quan báo chí trong tháng 9/2019.


Các tin khác

TIN NỔI BẬT