Góp ý dự thảo Đề cương tài liệu lịch sử địa phương Bình Thuận

Ngày 26/8/2019, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức họp Ban Chỉ đạo và Tổ biên soạn lịch sử địa phương Bình Thuận. Đồng chí Huỳnh Thái Dương - Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì cuộc họp.Tham sự cuộc họp có lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Bình Thuận và cán bộ, giáo viên chuyên ngành Lịch sử của 02 cơ quan Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Sở Giáo dục và Đào tạo.

Tại cuộc họp, Ban Chỉ đạo Đề án đã nghe Tổ biên soạn trình dự thảo Đề cương tài liệu và báo cáo kết quả khảo sát thực trạng dạy và học lịch sử địa phương (LSĐP) tại 10 trường THPT trên địa bàn tỉnh Bình Thuận và kinh nghiệm thu được qua qua chuyến học tập tại tỉnh Đồng Nai và Thành phố Đà Nẵng hồi giữa tháng 5/2019.

Trên cơ sở kết quả khảo sát và các ý kiến của các thành viên dự họp, căn cứ yêu cầu, nhiệm vụ, Ban Chỉ đạo đã định hướng một số vấn đề cần triển khai thực hiện trong thời gian tới. Đồng chí Huỳnh Thái Dương nhấn mạnh: tinh thần Đề cương tài liệu phải chọn lọc, thật sự tinh gọn, sát thực tiễn, nhưng phải phản ánh được những nét nổi bật của lịch sử địa phương Bình Thuận trong mối tương quan với lịch sử dân tộc Việt Nam, phù hợp với chương trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo, dễ nhớ, dễ học, tránh dàn trãi.

Cũng tại cuộc họp hôm này, Ban Chỉ đạo đã định hướng một số nội dung tiếp tục tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo Tổ biên soạn đẩy mạnh công tác sưu tầm, biên soạn tài liệu đảm bảo chất lượng, kịp thời hoàn thành đưa vào giảng dạy.


Các tin khác

TIN NỔI BẬT