Chung tay làm sạch môi trường biển

Tiếp tục các hoạt động trong chương  trình mô hình công tác Dân vận “Cảnh sát biển đồng hành với ngư dân” tại huyện đảo Phú Quí, sáng nay, lễ phát động chương trình chung tay làm sạch biển đã được tổ chức tại bờ kè thôn Hội An xã Tam Thanh huyện Phú Quí. Lễ phát động đã thu hút hơn 300 đoàn viên thanh niên, học sinh của huyện đảo Phú Quý, cán bộ chiến sĩ bộ tư lệnh vùng 3 cảnh sát biển.

Tại lễ phát động,  các vấn đề về môi trường ảnh hưởng đến sự sống và phát triển bền vững của xã hội đã được đề cập. Bộ tư lệnh vùng 3 cảnh sát biển nêu rõ tầm quan trọng của biển và mục đích, ý nghĩa của việc thu gom rác thải làm sạch biển. Các khẩu hiệu như: Rác là nguồn ô nhiểm môi trường, hãy làm sạch rác ở mọi nơi, mỗi người đều có thể làm cho biển sạch hơn đã được phát động, Huyện đoàn Phú Quý đã hưởng ứng và phát động chương trình làm sạch biển và vệ sinh môi trường theo định kì hàng tháng, vào các ngày nghỉ, giờ nghỉ, lấy tổ chức đoàn làm nòng cốt, phối hợp với đoàn địa phương thu gom rác thải khu vực bờ biển.

Sau lễ phát động, các đoàn viên thanh niên, cán bộ chiến sĩ bộ tư lệnh vùng 3 cảnh sát biển cùng nhân dân tổ chức thu gom rác thải biển tại bờ kè hội An và Triều Dương.

 


Các tin khác

TIN NỔI BẬT