Bình Thuận: Tổng kết năm học 2018 – 2019 và triển khai nhiệm vụ năm học 2019 - 2020

Ngày 19/8, tại thành phố Phan Thiết, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2018 – 2019, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm học 2019 – 2020.Tham dự có đồng chí Nguyễn Hoài Anh – Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh, cùng đại diện lãnh đạo các Sở, Ban ngành, Uỷ ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố và đại diện thủ trưởng các đơn vị trong ngành.

Đồng chí Nguyễn Hoài Anh- Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng nhân dân trao Cờ thi đua và Bằng khen cho các tập thể dẫn đầu và cá nhân xuất sắc trong năm học 2017-2018, 2018-2019.

Năm học 2018 – 2019, ngành giáo dục và đào tạo Bình Thuận tiếp tục thực hiện các Chương trình hành động của Tỉnh ủy và Kế hoạch của Ủy ban nhân dân tỉnh về triển khai thực hiện Nghị quyết 29 về “Đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa” và đã hoàn thành cơ bản các nhiệm vụ trọng tâm của ngành đề ra. Dù còn nhiều khó khăn nhưng với sự quan tâm, chỉ đạo thường xuyên từ tỉnh đến cơ sở, sự phối hợp chặt chẽ của các Sở, ban, ngành, các tổ chức đoàn thể và sự nỗ lực của ngành giáo dục, năm học 2018 – 2019 đã đạt được nhiều kết quả tích cực.

Mạng lưới cơ sở giáo dục và đào tạo toàn tỉnh hiện có 611 trường. Tỷ lệ huy động học sinh trong độ tuổi dân số đến trường ở cấp Mầm non: Nhà trẻ 13,78%; Mẫu giáo 87,23%, trong đó Mẫu giáo 5 tuổi 99,62%; Tiểu học: 99,99%, trong đó 6 tuổi vào lớp 1 đạt 99,97%; THCS: 90,40%; THPT: 50,36%. Tỷ lệ tốt nghiệp Trung học phổ thông năm học qua đạt 96,37%; học sinh đỗ tốt nghiệp THCS đạt tỷ lệ 99,70%. Có 303 học sinh đạt giải học sinh giỏi lớp 12 cấp tỉnh, 642 học sinh đạt học sinh giỏi lớp 9 cấp tỉnh, 9 học sinh đạt giải học sinh giỏi quốc gia. Trường đạt chuẩn quốc gia tăng thêm 20 trường, nâng tổng số trường đạt chuẩn quốc gia lên 225 trường.

Ngành đã tập trung nâng cao chất lượng giáo dục các cấp học, quan tâm giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh; tăng cường đổi mới giáo dục các cấp, hoạt động giáo dục nghề nghiệp và định hướng phân luồng trong giáo dục phổ thông; nâng cao chất lượng dạy học ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh. Tiếp tục thực hiện theo lộ trình 9 nhóm nhiệm vụ chủ yếu và 5 nhóm giải pháp, tập trung nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý, bồi dưỡng cho giáo viên đáp ứng chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông mới. Công tác phổ cập giáo dục, xóa mù chữ tiếp tục được giữ vững. Phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập được chú trọng. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học và quản lý giáo dục, toàn ngành Giáo dục đã đồng bộ hóa dữ liệu điện tử, trường học triển khai sổ sách điện tử thay thế sổ giấy, kết nối sổ liên lạc điện tử đến phụ huynh. Đổi mới công tác kiểm tra, đánh giá học sinh theo hướng phát triển năng lực người học. 

Tại Hội nghị, đại diện các đơn vị giáo dục trong tỉnh đã thông tin, chia sẻ nhiều mô hình, cách làm, phương pháp mới, hiệu quả trong dạy học và quản lý giáo dục tại địa phương, đơn vị, góp phần tạo được niềm tin trong phụ huynh học sinh và có những giải pháp có thể nhân rộng trong toàn ngành.

Triển khai phương hướng, nhiệm vụ trong năm học 2019 – 2020, Sở Giáo dục và Đào tạo đã đề ra 8 nhiệm vụ, 6 giải pháp thực hiện, trong đó chú trọng cải cách thủ tục hành chính về giáo dục và đào tạo và tiếp tục đổi mới công tác quản lý; Tiếp tục rà soát quy hoạch đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý giáo dục chủ chốt ở các trường để tạo nguồn; Tiếp tục thực hiện công tác khảo thí theo hướng đánh giá năng lực người học; Đẩy mạnh tuyên truyền, quán triệt các chủ trương, chính sách của Đảng và NN, các nhiệm vụ chủ yếu của ngành về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo và Tăng cường công tác giám sát, thanh tra, kiểm tra và thực hiện hiệu quả công tác thanh tra chú trọng tăng cường truyền thông nội bộ; tổ chức truyền thông gương người tốt, việc tốt trong quá trình thực hiện đổi mới giáo dục và đào tạo.

Dịp này, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh đã tặng Cờ thi đua xuất sắc đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua các trường Trung học phổ thông toàn tỉnh cho trường THPT Lý Thường Kiệt; Bằng khen đơn vị đã đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua cho trường THPT Phan Thiết; Bằng khen cho 01 tập thể (trường THPT Ngô Quyền) và 04 cá nhân đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giai đoạn năm học 2017-2018, 2018-2019 và công nhận danh hiệu Tập thể Lao động xuất sắc cho 09 đơn vị, tập thể.


Các tin khác

TIN NỔI BẬT