Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh làm việc tại Bình Thuận

Sáng ngày 10.9.2019, Đoàn công tác của Học viện Chính trị Quốc gia do PGS.TS Tường Duy Kiên - Viện trưởng Viện Quyền con người làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với các sở, ngành của tỉnh nhằm tìm hiểu thực tiễn tác động của biến đổi khí hậu và suy thoái môi trường đến đời sống đồng bào dân tộc thiểu số của tỉnh.

Tiếp và làm việc với Đoàn, Đồng chí Hồ Trung Phước - ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy thừa ủy nhiệm của Thường trực Tỉnh ủy chủ trì buổi làm việc. Tham dự còn có lãnh đạo các cơ quan: Ban Dân tộc tỉnh; Sở Tài nguyên và Môi trường; Sở Lao động - Thương binh và Xã hội; Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Sở Tư Pháp; Sở Giáo dục và Đào tạo; Sở Y tế, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch; Sở Thông tin và Truyền thông; Công an tỉnh; Trường Chính, trị tỉnh; Ban Tôn giáo tỉnh; Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh; Hội Nông dân tỉnh...

Tại buổi làm việc, Đoàn công tác đã được lãnh đạo tỉnh và các sở, ngành cung cấp thông tin về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và những vấn đề đặt ra đối với việc phát triển kinh tế - xã hội của Tỉnh trong thời gian tới; Thông tin về Thực trạng Biến đổi khí hậu (BĐKH) và suy thoái môi trường (STMT); Tác động của BĐKH và STMT đến đời sống của dân tộc thiểu số như tác động đến sản xuất nông nghiệp, cơ sở hạ tàng giao thông, đến tài nguyên thiên nhiên, nước; sản xuất tiểu thủ công nghiệp; đến môi trường kinh doanh du lịch; đến sức khoẻ của đồng bào... Đề xuất các kiến nghị, giải pháp nhằm giảm thiểu tác động của suy thoái môi trường và biến đổi khí hậu đến đời sống các dân tộc thiểu số của Tỉnh trong thời gian tới.

Chiều cùng ngày, Đoàn công tác tiếp tục làm việc tại huyện Hàm Thuận Nam./.


Các tin khác

TIN NỔI BẬT