Tổ chức Đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng

Thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW, ngày 30/5/2019 của Bộ Chính trị về Đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành Kế hoạch số 161-KH/TU, ngày 11/9/2019 để chỉ đạo tổ chức đại hội đảng bộ các cấp trong tỉnh.

Theo đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu các cấp ủy tổ chức quán triệt và triển khai Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị, Kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và hướng dẫn của các ban đảng thuộc Tỉnh ủy; xây dựng kế hoạch thực hiện theo đúng yêu cầu, nội dung Chỉ thị của Trung ương và Kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo công tác chuẩn bị đại hội đảng bộ các cấp, đồng thời lãnh đạo thực hiện có hiệu quả các nghị quyết của Trung ương về xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Làm tốt công tác chính trị, tư tưởng, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên và nhân dân; gắn với các phong trào thi đua yêu nước, lập thành tích chào mừng đại hội đảng bộ các cấp và kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm 2020.

Đại hội đảng bộ các cấp thực hiện 4 nội dung sau: (1) Tổng kết việc thực hiện nghị quyết đại hội đảng bộ cấp mình nhiệm kỳ 2015 - 2020 và xác định phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp nhiệm kỳ 2020 - 2025; (2) Thảo luận, đóng góp ý kiến vào dự thảo các văn kiện Đại hội XIII của Đảng và văn kiện đại hội đảng bộ cấp trên trực tiếp; (3) Bầu ban chấp hành đảng bộ nhiệm kỳ 2020 - 2025; (4) Bầu đoàn đại biểu dự đại hội đảng bộ cấp trên.

Về thời gian tiến hành đại hội đảng bộ các cấp:

Đối với cơ sở: Đại hội đảng viên hoặc đại hội đại biểu đảng bộ cơ sở không quá 2 ngày; bắt đầu từ tháng 4/2020, hoàn thành trước ngày 30/6/2020. Ban thường vụ các cấp ủy trực thuộc tỉnh có kế hoạch về thời gian để thông qua dự thảo văn kiện đại hội, nhân sự cấp ủy của các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc cấp mình. Thời gian tổ chức đại hội điểm đối với đảng bộ cấp cơ sở vào giữa quý I/2020 (cuối tháng 02/2020).

Đối với cấp trên cơ sở: Đại hội đại biểu đảng bộ cấp trên cơ sở không quá 3 ngày; hoàn thành trước ngày 31/8/2020. Thời gian họp trù bị không quá 1/2 ngày. Thời gian tổ chức đại hội điểm đối với đảng bộ cấp trên cơ sở vào giữa quý II/2020 (đầu tháng 5/2020).

Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh: Không quá 04 ngày, tiến hành vào trung tuần tháng 10/2020.

Đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đảng, toàn quân và toàn dân. Thông qua đại hội đảng bộ các cấp, tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng, đảng viên; củng cố, tăng cường hơn nữa khối đại đoàn kết toàn dân tộc và niềm tin của nhân dân đối với Đảng. Chủ động phòng ngừa và kiên quyết đấu tranh ngăn chặn có hiệu quả với mọi âm mưu, thủ đoạn hành động chống phá của các thế lực thù địch, phản động.


Các tin khác

TIN NỔI BẬT