Thành phố Phan Thiết với Đêm hội trăng rằm tháng Tám

Tối 11/9, tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành, Lễ hội rước đèn Trung thu 2019 với 32 cộ đèn lớn và hơn 3.000 lồng đèn nhỏ đầy sắc màu đã làm rực sáng các tuyến phố trung tâm trong đêm hội trăng rằm tháng Tám.

Với chủ đề: “Thiếu nhi Phan Thiết vui tết Trung thu - Học hành chăm ngoan - Vui chơi, sáng tạo - Làm theo lời Bác”. Sau buổi lễ khai mạc với các mục múa hát đặc sắc về ngày hội trăng Rằm, hơn 3.500 em học sinh, các bạn đoàn viên thanh niên, tình nguyện viên đã lần lượt diễu hành qua khán đài dưới sự trầm trồ, phấn khích của người dân, du khách và các bạn thiếu nhi Phan Thiết.

Các cộ đèn lớn nhỏ được các em học sinh TP Phan Thiết mang đến Lễ hội Trung thu 2019 lấy hình tượng hướng về biển đảo như: cột mốc chủ quyền quần đảo Hoàng Sa – Trường Sa, ngư dân đánh cá, thuyền chài… Bên cạnh đó là những cộ đèn ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu; các hình ảnh mang nét đặc trưng quê hương Phan Thiết, cùng những nhân vật cổ tích, hoạt hình...

Lễ hội Trung thu ở TP.Phan Thiết từng được sách kỷ lục Việt Nam công nhận là “Lễ hội rước đèn Trung thu lớn nhất Việt Nam” và nhận giải thưởng The Guide Awards dành cho “Lễ hội văn hoá đặc sắc và thành công nhất phục vụ ngành du lịch Việt Nam”./.


Các tin khác

TIN NỔI BẬT