Giám sát việc học tập, triển khai các chỉ thị, nghị quyết của Đảng

Ngày 10/10/2019, Đoàn Giám sát số 2, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Thuận, do đồng chí Nguyễn Ngọc Hòa làm Trưởng đoàn, thực hiện giám sát việc tổ chức học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện các nghị quyết Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương 7, 8 (khóa XII) đối với Ban Thường vụ Huyện ủy và đồng chí Bí thư Huyện ủy tại Huyện ủy Bắc Bình. Về Huyện ủy Bắc Bình có tập thể Ban Thường vụ Huyện ủy và một số chuyên viên Ban Tuyên giáo huyện ủy.

Sau khi nghe đồng chí Ngô Thị Hoài Trinh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Bắc Bình báo cáo kết quả về công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng; các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy phát biểu đóng góp những mặt đã đạt được, nhất là việc xây dựng kế hoạch học tập, quán triệt tiến hành kịp thời; các đảng viên tham dự học tập đã viết bài thu hoạch; tập thể xây dựng kế hoạch thực hiện. Cá nhân xây dựng kế hoạch hành động cơ bản phù hợp với địa phương, cơ quan, đơn  vị. Công tác kiểm tra, giám sát được tiến hành theo kế hoạch quy định.

Về hạn chế, việc xây dựng kế hoạch cá nhân trùng lắp, có mặt chưa sát thực tiễn cơ sở. Việc triển khai rộng rãi trong cán bộ, đoàn viên, hội viên còn hạn chế. Mặt khác do đặc điểm tình hình của huyện có nhiều đồng bào dân tộc thiểu số nên kết quả triển khai một số chỉ tiêu nghị quyết chưa đạt như Nghị quyết 28-NQ/TW về bảo hiểm xã hội và Chương trình hành động số 52-CTr/TU còn hạn chế.

Đoàn Giám sát nhất trí với những hạn chế được Ban Thường vụ Huyện ủy chỉ ra và cũng nêu lên một số tồn tại hạn chế cần được chỉ đạo đôn đốc và tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo và phối hợp chặt chẽ trong quá trình thực hiện. Có các giải pháp triển khai, nhất là tăng số lượng đảng viên tham gia học tập, quán triệt; nâng cao chất lượng và mở rộng đối tượng tham gia học tập, quán triệt nghị quyết của Đảng; tuyên truyền rộng rãi trong nhân dân. Việc xây dựng kế hoạch hành động cá nhân cần được kiểm tra, đôn đốc và hướng dẫn cụ thể phù hợp với thực tiễn địa phương, cơ quan, đơn vị, tránh hình thức, chung chung, khó kiểm tra, đánh giá. Viết thu hoạch và chế độ báo cáo có lúc còn chậm, cần nâng cao hơn nữa vai trò trách nhiệm người đứng đầu và chỉ đạo thật quyết liệt, sớm đưa nghị quyết vào thực tiễn cuộc sống./.                   


Các tin khác

TIN NỔI BẬT