BÌNH THUẬN TRIỂN KHAI KHẨN CẤP BIỆN PHÁP HẠN CHẾ DỊCH COVID-19 LÂY LAN

Sau khi Bộ Y tế công bố thêm 5 ca bệnh mới dương tính với virus SARS-CoV-2, nâng tổng số ca mắc tại Bình Thuận lên con số 9, ngay trong tối 12/3, địa phương này khẩn trương thực hiện các biện pháp dập dịch, siết chặt nguy cơ lây lan.

Trong số 5 ca mắc Covid-19 mới được công bố tại Bình Thuận, có 3 người là thành viên trong nhà của bệnh nhân số 34, gồm: chồng, cháu ngoại và con trai của người này. Hai trường hợp còn lại là F2 của ca bệnh số 34. Trong đó, bệnh nhân số 43 là nữ, 47 tuổi, quê Phan Thiết, tiếp xúc gần với bệnh nhân số 38 (con dâu của bệnh nhân 34). Bệnh nhân số 44 là nam, 13 tuổi, quê quán huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận, tiếp xúc gần với bệnh nhân số bệnh nhân số 37 (nhân viên của bệnh nhân số 34). Như vậy đến nay Bình Thuận đã có tổng cộng 9 ca dương tính với virus SARS-CoV-2. Hiện địa phương đang tích cực điều trị cho 5 ca nhiễm mới này tại Bệnh viện Đa khoa Bình Thuận, đồng thời cách ly những trường hợp tiếp xúc gần với họ.

Trước nguy cơ Bình Thuận bùng phát thành tâm dịch mới của cả nước, Đội phản ứng nhanh phòng chống dịch Covid-19 của Bệnh viện Chợ Rẫy đã đến Bệnh viện Đa khoa Bình Thuận tiến hành hội chẩn về tình trạng sức khỏe của các bệnh nhân, các quy trình kiểm soát nhiễm khuẩn…dựa trên các quy trình nghiêm ngặt của Bộ Y tế và tình hình thực tế tại điạ phương. Những trường hợp đã xác định là F1 – tiếp xúc gần với bệnh nhân đã được đưa ngay đi cách ly tại Trung đoàn Bộ binh 812 (Thị xã Lagi). Công tác tiêu độc khử trùng tại nơi ở, làm việc của các ca nhiễm mới cũng được triển khai./.


Các tin khác

TIN NỔI BẬT