Hội nghị tổng kết công tác Tuyên giáo năm 2019

Ngày 16/01/2020, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác Tuyên giáo năm 2019 và triển khai nhiệm vụ năm 2020. Đồng chí Dương Văn An - Phó Bí thư Tỉnh ủy dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Đồng chí Dương Văn An - Phó Bí thư Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo hội nghị

Năm 2019, ban tuyên giáo các cấp đã tham mưu cấp ủy chủ động trong triển khai, thực hiện tốt công tác tuyên giáo ở địa phương, góp phần tích cực vào kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh; giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội; xây dựng, củng cố, nâng cao lòng tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân vào sự lãnh đạo của cấp ủy đảng và chính quyền các cấp.

Theo đó, công tác giáo dục lý luận chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và nhân dân ngày càng nâng cao chất lượng; các hoạt động văn hóa, văn nghệ, báo chí xuất bản, công tác khoa giáo có nhiều chuyển biến tích cực; công tác biên soạn lịch sử đảng bộ các cấp hoàn thành theo kế hoạch. Công tác đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ nói chung và cán bộ tuyên giáo nói riêng được các cấp quan tâm thực hiện, đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Đội ngủ báo cáo viên, dư luận viên được thường xuyên củng cố. Công tác đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thông tin xấu, độc trên internet bước đầu mang lại hiệu quả, ứng dụng công nghệ thông tin vào lĩnh vực tuyên giáo được chú ý. Sự phối hợp giữa Ban Tuyên giáo các cấp với cơ quan quản lý nhà nước cùng cấp trong thực hiện nhiệm vụ ngày càng chặt chẽ hơn. Các cơ quan báo chí, văn phòng đại diện, phóng viên thường trú thực hiện nghiêm túc sự lãnh đạo, chỉ đạo và định hướng của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy...

Đồng chí Hồ Trung Phước, UVBTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu kết luận Hội nghị

Hội nghị, đã nhận được 8 ý kiến tham luận đánh giá về những kết quả đạt được trong công tác tuyên giáo năm 2019; đồng thời đề xuất kiến nghị một số nội dung, giải pháp cần tập trung triển khai trong năm 2020.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Dương Văn An - Phó Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được của ngành Tuyên giáo trong năm 2019, đồng thời chỉ ra một số tồn tại, hạn chế cần khắc phục trong năm 2020. Đồng chí Phó Bí thư nhấn mạnh: năm 2020 là năm có nhiều sự kiện quan trọng, nhiều ngày lễ lớn của dân tộc, đặc biệt 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, là năm cuối cùng thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng và là năm tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội XIII của Đảng. Do vậy, để góp phần giữ vững ổn định chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, cần tạo được sự chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của mỗi cán bộ, đảng viên, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII đã đề ra. Chính vì vậy, Phó Bí thư Tỉnh ủy đề nghị ngành Tuyên giáo tăng cường hơn nữa việc nắm bắt thông tin, tham mưu cho cấp ủy xử lý và định hướng dư luận xã hội kịp thời; đẩy mạnh hơn nữa nghiên cứu, đúc kết thực tiễn về công tác Đảng và những vấn đề liên quan đến tuyên giáo nhằm chuẩn bị cho xây dựng văn kiện Đại hội Đảng. Đặc biệt, cần có các hình thức tổ chức cho nhân dân, cán bộ, đảng viên, tri thức, văn nghệ sĩ, nhà báo nghiên cứu đóng góp nhiều ý cho xây dựng văn kiện Đại hội Đảng.

Phó Bí thư Tỉnh ủy cũng lưu ý ngành Tuyên giáo cần tăng cường hơn nữa việc nắm bắt thông tin, tham mưu cho cấp ủy xử lý và định hướng dư luận xã hội kịp thời, không để bị động lúng túng kéo dài, phát sinh phức tạp. Đổi mới cách thức và biện pháp đấu tranh, phản bác lại các luận điệu sai trái, xuyên tạc của các thế lực thù địch.

 


Các tin khác

TIN NỔI BẬT