Chỉ thị của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về lãnh đạo đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước năm 2020 và tổ chức Tết Nguyên đán Canh Tý – 2020

Để thiết thực chào mừng những sự kiện chính trị quan trọng trong năm 2020, ngày 26/12/2019, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành Chỉ thị số 46-CT/TU về lãnh đạo đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước năm 2020 và tổ chức Tết Nguyên đán Canh Tý – 2020; theo đó Ban Thường vụ Tỉnh ủy phát động phong trào thi đua yêu nước sâu rộng trong tất cả các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị với những mục tiêu cụ thể sau đây:

1. Phát động thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn trong năm 2020. Từng cấp, từng ngành, từng cơ quan, đơn vị đề ra những biện pháp tích cực, quyết tâm hoàn thành và hoàn thành vượt mức tất cả các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra trong năm 2020, đồng thời nỗ lực thực hiện đạt kết quả cao nhất các chỉ tiêu còn lại của nhiệm kỳ đại hội Đảng bộ cấp mình. Đẩy mạnh các hoạt động thông tin, tuyên truyền, văn hóa, thể thao, tạo sự đồng thuận, thống nhất cao với khí thế thi đua sôi nổi hướng về Đại hội Đảng các cấp và những ngày lễ lớn của cả nước và địa phương.

2. Ngoài việc tích cực phấn đấu để sớm hoàn thành các công trình trọng điểm của tỉnh và các huyện, thị xã, thành phố; từng cơ quan, đơn vị, mỗi xã, phường, thị trấn, khu phố, thôn chọn và triển khai thực hiện 01 công trình hoặc việc làm cụ thể, có ý nghĩa, mang lại hiệu quả thiết thực gắn với thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và các phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, “giảm nghèo”; phong trào làm giao thông nông thôn, làm thủy lợi nhỏ,…

3. Triển khai thực hiện Chỉ thị số 40-CT/TW, ngày 10/12/2019 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về việc tổ chức tết năm 2020; trong đó, cần tập trung thực hiện tốt những nội dung sau:

- Chủ động chuẩn bị tốt các điều kiện cần thiết để nhân dân vui Xuân, đón Tết Nguyên đán Canh Tý - 2020 vui tươi, lành mạnh, tiết kiệm, an toàn; tăng cường hướng về cơ sở, quan tâm chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho các gia đình chính sách, cán bộ lão thành cách mạng, người nghèo, neo đơn, đồng bào dân tộc thiểu số, vùng bãi ngang ven biển, công nhân làm việc trong các khu, cụm công nghiệp có hoàn cảnh khó khăn; tuyệt đối không để xảy ra trường hợp gia đình chính sách, hộ nghèo, các đối tượng bảo trợ xã hội không được chăm lo trong dịp Tết.

- Tiếp tục thực hiện tốt Chỉ thị số 41-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa XI) về việc tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác quản lý và tổ chức lễ hội. Tổ chức các hoạt động tổng kết năm, đón nhận khen thưởng, kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng (03/02/2020) và các ngày kỷ niệm khác, các hoạt động văn hóa, thể thao, lễ hội với tinh thần thiết thực, hiệu quả, an toàn, tiết kiệm, phù hợp. Việc tổ chức bắn pháo hoa mừng xuân Canh Tý phải thiết thực, bảo đảm tuyệt đối an toàn và không sử dụng ngân sách nhà nước.

- Tiếp tục thực hiện nghiêm Quy định số 08-QĐ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về trách nhiệm nêu gương của án bộ, đảng viên, trước hết là Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên ban Bí thư, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương. Không tổ chức đi thăm, chúc tết cấp trên và lãnh đạo các cấp. Thực hiện nghiêm chủ trương cấm biếu, tặng quà Tết cho lãnh đạo các cấp dưới mọi hình thức; cấm sử dụng ngân sách, phương tiện, tài sản công trái quy định vào các hoạt động lễ hội, vui chơi trong dịp Tết.

- Chuẩn bị đầy đủ, kịp thời số lượng các loại hàng hoá cần thiết phục vụ dịp Tết, chú ý huyện đảo Phú Quý, miền núi, vùng xa gắn với tăng cường quản lý giá cả, an toàn vệ sinh thực phẩm, phục vụ tốt nhu cầu mua sắm, tiêu dùng của nhân dân; kiên quyết xử lý nghiêm, kịp thời các hành vi gian lận thương mại, kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng, đầu cơ, găm hàng, tăng giá đột biến để thu lợi bất chính trong dịp Tết.

- Tăng cường các biện pháp bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội, đẩy mạnh các hoạt động tuần tra, kiểm soát, kịp thời phát hiện, trấn áp có hiệu quả các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, nhất là trộm cắp, cướp giật, cho vay lãi nặng, cờ bạc, ma túy…; tăng cường các biện pháp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông và công tác phòng, chống cháy nổ trước, trong và sau Tết, bảo vệ cuộc sống bình yên, an toàn cho nhân dân. Các cơ quan, đơn vị tổ chức có kế hoạch cụ thể, bố trí cán bộ, nhân viên trực để xử lý, giải quyết kịp thời công việc và thực hiện nghiêm chế độ thông tin, báo cáo, bảo đảm thông suốt trong dịp nghỉ Tết; sau nghỉ Tết phải bắt tay ngay vào công việc.

 


Các tin khác

TIN NỔI BẬT