Bình Thuận cho học sinh đi học lại sau thời gian tạm nghỉ học để phòng, chống dịch Covid-19

Ngày 24/4/2020, Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận đã ban hành Công văn số 1544/UBND-KGVXNV về việc cho học sinh đi học trở lại sau thời gian tạm nghỉ học để phòng chống dịch Covid - 19, với đối tượng, thời gian như sau:

- Đối với sinh viên, học viên tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, học sinh lớp 9, học sinh lớp 12 (trung học phổ thông và giáo dục thường xuyên) đi học lại từ ngày 04/5/2020.

- Đối với trẻ mầm non, tiểu học, học sinh phổ thông và học viên giáo dục thường xuyên các lớp còn lại đi học từ ngày 11/5/2020.

- Đối với Trung tâm tin học, ngoại ngữ, giáo dục kỹ năng sống, dạy thêm học thêm, dạy bơi, giáo dục ngoài giờ lên lớp bắt đầu hoạt động trở lại từ ngày 18/5/2020.

Đồng thời thực hiện tốt:

Tổ chức vệ sinh, khử khuẩn trường học một lần bằng cách phun hoặc lau nền nhà, tường nhà (nếu có thể), tay nắm cửa, tay vịn cầu thang, tay vịn lan can, bàn ghế, đồ chơi, dụng cụ học tập và các đồ vật trong phòng học, phòng chức năng. Bố trí, đảm bảo nơi rửa tay có xà phòng, nước sạch, nhà vệ sinh sạch sẽ, có đủ xà phòng, dung dịch khử khuẩn, các trang thiết bị phục vụ vệ sinh trường học; chú ý tăng cường thông khí tại lớp học bằng cách mở cửa ra vào, cửa sổ, hạn chế sử dụng điều hòa.

Học sinh thực hành hằng ngày các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo khuyến cáo của Bộ Y tế, đặc biệt là rèn luyện thói quen rửa tay thường xuyên, đúng lúc, đúng cách; không đưa tay lên mắt, mũi, miệng; kiểm soát người ra, vào khuôn viên nhà trường (bao gồm giáo viên, nhân viên, học sinh); có biện pháp phù hợp để không cho người có biểu hiện sức khỏe không bình thường vào trường.

Tự theo dõi bản thân (đối với học sinh phổ thông) để phát hiện kịp thời và báo cáo giáo viên khi cảm thấy sức khỏe không bình thường; thường xuyên rửa tay trước khi vào lớp, trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh, sau khi thực hành, thí nghiệm, sử dụng sách, vở, học liệu dùng chung.

Kết thúc mỗi buổi học, các cơ sở giáo dục duy trì thực hiện vệ sinh, tẩy trùng trường, lớp theo đúng quy định; kiểm tra, bổ sung nước sát khuẩn, xà phòng và các vật dụng cần thiết khác để chuẩn bị cho buổi học tiếp theo; không tổ chức hoạt động tập thể, tập trung đông người, tham quan thực tế, dã ngoại,…

Tất cả học sinh, giáo viên, nhân viên trong các cơ sở giáo dục phải đeo khẩu trang (khi đi, đến và tại cơ sở giáo dục) bảo đảm khoảng cách chỗ ngồi theo quy định...

 


Các tin khác

TIN NỔI BẬT