Họp bàn tổng kết và trao giải cuộc thi tìm hiểu về truyền thống lịch sử 90 năm của Đảng

Chiều ngày 27/4/2020, tại Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ban Tổ chức Cuộc thi “Tìm hiểu về truyền thống lịch sử 90 năm của Đảng Cộng sản Việt Nam và Đảng bộ tỉnh Bình Thuận” tổ chức họp chuẩn bị cho lễ tổng kết và trao giải thưởng. Đồng chí Hồ Trung Phước, UVBTVTU, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi chủ trì cuộc họp.

Tại cuộc họp, các thành viên Ban tổ chức đã nghe Tổ thư ký báo cáo công tác tổ chức cuộc thi; Dự thảo Báo cáo tổng kết tình hình và kết quả Cuộc thi “Tìm hiểu về truyền thống lịch sử 90 năm của Đảng Cộng sản Việt Nam và Đảng bộ tỉnh Bình Thuận”; Dự thảo Kế hoạch tổ chức Lễ tổng kết và trao giải; Dự kiến nội dung công tác khen thưởng.

Theo dự thảo báo cáo, cơ quan thường trực Ban tổ chức cuộc thi là Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã có nhiều cố gắng, tích cực, chủ động trong công tác tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh ủy trong quá trình chỉ đạo, phổ biến, tuyên truyền, hướng dẫn và tổ chức cuộc thi. Cuộc thi đã nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng trong tỉnh, thể hiện được tinh thần trách nhiệm trong công tác chỉ đạo, điều hành, đôn đốc, phát động cuộc thi tại địa phương, cơ quan, đơn vị mình. Trong gần 02 tháng phát động, cuộc thi đã thu hút được 18.115 bài viết trong toàn tỉnh gửi về dự thi, có trên 1 ngàn lượt truy cập tìm hiểu về Lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam và Đảng bộ tỉnh Bình Thuận trên Cổng Thông tin Đảng bộ tỉnh Bình Thuận, tại website: btgtu.binhthuan.dcs.vn. Đây là cuộc thi tìm hiểu về truyền thống lịch sử có số lượng người tham gia lớn nhất từ trước tới nay trên địa bàn tỉnh; đặc biệt, có 03 bài dự thi của 3 thí sinh ở ngoài tỉnh tham gia dự thi (Ninh Thuận, Đồng Nai và Đắk Nông) và trong số này có 01 bài dự thi của 01 thí sinh với hình thức đóng thành 07 quyển với khối lượng khoảng 10 kg giấy A4. Người dự thi nhỏ tuổi nhất: 10 tuổi, 10 em học sinh lớp 4 của một trường Tiểu học ở thành phố Phan Thiết. Người dự thi lớn tuổi nhất: 80 tuổi, sinh năm 1940, thường trú tại xã Hàm Minh, huyện Hàm Thuận Nam.

Trên cơ sở kết quả chấm điểm của Ban Giám khảo, Ban Tổ chức cuộc thi đã họp và thống nhất quyết định trao Giấy chứng nhận cho 01 giải đặc biệt, 01 giải nhất, 03 giải nhì, 05 giải ba và 15 giải khuyến khích. 25 bài dự thi đạt giải là những bài dự thi thật sự xứng đáng, thể hiện sự cầu thị, ham hiểu biết, nhiệt huyết và trách nhiệm của người tham dự cuộc thi đối với công tác nghiên cứu tìm hiểu về Đảng Cộng sản Việt Nam và Đảng bộ Bình Thuận; đồng thời, có những giải pháp và đề xuất kiến nghị thiết thực để góp phần vào việc xây dựng Đảng bộ, Chính quyền và quê hương Bình Thuận.

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Hồ Trung Phước, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi đánh giá Ban Giám khảo đã làm việc công tâm, khách quan, đúng quy định; thể hiện tinh thần trách nhiệm cao, hiệu quả để lựa chọn những bài viết hay để trao giải. Tổ thư ký giúp việc làm việc trách nhiệm, tích cực, chủ động, phối hợp chặt chẽ từ khâu tiếp nhận bài dự thi, rà soát, phân loại cho đến sắp xếp bảo quản bài thi; Chủ động phối hợp với Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh chụp hình, làm video clip, ghi hình các cá nhân đạt giải phục vụ lễ trao giải. Đồng chí chủ trì nhấn mạnh, cuộc thi đã góp phần tuyên truyền về thành tựu, chặng đường vẻ vang của Đảng ta, của Đảng bộ tỉnh Bình Thuận, về những móc son chói lọi, những thành tựu to lớn có ý nghĩa lịch sử của cách mạng tỉnh nhà dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ tỉnh qua các thời kỳ. Khẳng định bản lĩnh, trí tuệ uy tín và khả năng lãnh đạo nhân dân vượt qua mọi khó khăn, nêu bật những truyền thống quý báu và bài học kinh nghiệm trong suốt chặng đường cách mạng 90 năm hình thành và phát triển của Đảng bộ tỉnh, thu hút được được các giới, mọi lứa tuổi, đông đảo cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân tham gia, nhất là những người tuổi cao và giáo viên, học sinh các trường trên địa bàn tỉnh, nhất là các em học sinh lớp 4; qua đó đã góp phần tri ân công lao, cống hiến và sự hy sinh của các thế hệ cán bộ, đảng viên tiền bối tiêu biểu, các anh hùng liệt sĩ, đồng bào, đồng chí đã hy sinh anh dũng trong sự nghiệp đấu tranh gian khổ nhưng vô cùng vẻ vang của Bình Thuận.

Dự kiến tổ chức Lễ tổng kết và trao giải thưởng Cuộc thi “Tìm hiểu về truyền thống lịch sử 90 năm của Đảng Cộng sản Việt Nam và Đảng bộ tỉnh Bình Thuận” diễn ra vào ngày 19/5/2020 tại Hội trường A, Trung tâm Hội nghị tỉnh Bình Thuận.


Các tin khác

TIN NỔI BẬT