Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Thuận tham gia tập huấn “Quan điểm của Đảng về văn học, nghệ thuật và hoạt động phê bình văn học, nghệ thuật” các tỉnh, thành phía Nam

  • /
  • 22.7.2013 - 14:29

Trong thời gian từ ngày 10 - 13/7/2013 tại Thành phố Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng), Hội đồng Lý luận phê bình Văn học nghệ thuật Trung ương mở lớp tập huấn: “Quan điểm của Đảng về văn học, nghệ thuật và hoạt động phê bình văn học, nghệ thuật”.

Học viên nhận chứng chỉ tại buổi bế giảng lớp tập huấn

               Dự tập huấn có 177 học viên là các cán bộ quản lý, tham mưu về lĩnh vực văn hóa - văn nghệ Ban Tuyên giáo; phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí và những người làm công tác lý luận phê bình văn học nghệ thuật của Hội Văn học nghệ thuật 35 tỉnh, thành khu vực phía Nam từ Quảng Trị đến Cà Mau. Tỉnh Bình Thuận cử 04 đại diện của các cơ quan Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Hội Văn học nghệ thuật tỉnh, Báo Bình Thuận và Đài Phát thanh Truyền hình tỉnh.

Trong 3 ngày, các học viên được nghe các giáo sư, tiến sĩ Phan Trọng Thưởng, Đào Duy Quát, Hồng Vinh, Hà Minh Đức, Nguyễn Thế Kỷ trao đổi 5 nội dung về: “Đổi mới sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý của Nhà nước về văn hoá, nghệ thuật”; “Nâng cao kỹ năng thực hành trong hoạt động phê bình văn học, nghệ thuật”; “Đường lối của Đảng với sự đổi mới tư duy, lý luận trong văn hóa, văn nghệ đặc biệt từ đề cương văn hóa Việt Nam 1943 đến Nghị quyết V Đại hội VIII của Đảng Cộng sản Việt Nam”; “Chống các quan điểm sai trái trong văn học, nghệ thuật”; “Công tác tư tưởng văn hoá trong tình hình mới”. Cuối mỗi buổi nói chuyện, học viên đã đặt vấn đề để các giảng viên làm rõ thêm về nội dung bài giảng. Trong thời gian tập huấn, học viên được xem bộ phim “Bi, đừng sợ” và đọc truyện ngắn “Bí mật những ngày mưa”, qua đó mỗi học viên thực tập viết bài phê bình lựa chọn một trong hai tác phẩm.   

Lớp tập huấn đã trang bị cho học viên về quan điểm, đường lối văn hóa văn nghệ của Đảng; nâng cao nhận thức về công tác lý luận văn học, nghệ thuật; đồng thời, trao đổi kinh nghiệm, kỹ năng viết bài phê bình văn học, nghệ thuật trong tình hình hiện nay. Kết thúc lớp tập huấn 177 học viên được cấp chứng nhận của Hội đồng Lý luận phê bình Văn học nghệ thuật Trung ương.

                                              Thành Tài


  • |
  • 703
  • |

Các tin khác

TIN NỔI BẬT