Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy: Giao ban công tác giáo dục lý luận chính trị 6 tháng cuối năm 2016

       Ngày 16/12/2016, tại Trung tâm bồi dưỡng chính trị Thị xã La Gi, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã chủ trì tổ chức hội nghị giao ban Công tác giáo dục lý luận chính trị, nhằm đánh giá hoạt động của Trung tâm bồi dưỡng chính trị (TTBDCT) các huyện, thị xã, thành phố, công tác giáo dục lý luận chính trị các đảng ủy trực thuộc 6 tháng cuối năm 2016 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2017. 

       Dự hội nghị có đồng chí Huỳnh Thái Dương, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Thường trực Thị ủy La Gi cùng đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Thị ủy và 8 trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện, thị xã; 4 ban tuyên giáo, ban tuyên huấn các đảng ủy trực thuộc; (vắng 3 đơn vị có lý do). Hội nghị đã được đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Thị ủy La Gi đến dự và thông tin về một số tình hình nổi bật về kinh tế, xã hội; công tác xây dựng đảng của Đảng bộ La Gi và sự quan tâm của Thị ủy, UBND thị xã La Gi đối với Trung tâm bồi dưỡng chính trị thị xã.

dsqwddw
Đồng chí Huỳnh Thái Dương, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo

        Theo báo cáo tình hình tại Hội nghị, trong 6 tháng cuối năm 2016, Trung tâm bồi dưỡng chính trị các huyện, thị xã, thành phố, ban tuyên giáo, tuyên huấn các đảng ủy trực thuộc đã bám sát kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng lý luận, nghiệp vụ năm 2016, tổ chức mở được 1.117 lớp các loại với 143.192 lượt người tham gia học tập; gồm: lớp sơ cấp lý luận chính trị, lớp bồi dưỡng lý luận chính trị cho đảng viên mới, lớp bồi dưỡng nhận thức về đảng cho đối tượng kết nạp đảng, lớp bồi dưỡng công tác đảng cho bí thư chi bộ và cấp ủy viên cơ sở, lớp bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ mặt trận và đoàn thể, lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng cho cán bộ cơ sở. Ngoài ra, còn mở các lớp phổ biến các Luật, tập huấn hòa giải, phổ biến những nội dung cơ bản của Hiệp định đối tác chiến lược xuyên Thái Bình Dương (TPP). Đã phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức phổ biến,triển khai Chỉ thị số 49-CT/TW, ngày 20/10/2015  của Ban Bí thư (khóa XI) “về tăng cường và đổi mới công tác dân vận của Đảng ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số” cho cán bộ, đảng viên và nhân dân.

       Tổ chức Hội nghị thông báo thời sự quốc tế, trong nước, trong tỉnh; phối hợp với các ban ngành cùng cấp mở các lớp bồi dưỡng các chuyên đề dân tộc, tôn giáo; khuyến học, công tác văn phòng, nghiệp vụ kiểm tra, giám sát, quản lý nhà nước; kỹ năng xử lý tình huống; nghiệp vụ công tác dân vận. Ngoài ra, còn phối hợp với Trường Chính trị tỉnh mở lớp Trung cấp lý luận chính trị - hành chính tại chức cho cán bộ, đảng viên như: huyện Đức Linh, Bắc Bình, Tuy Phong, Hàm Thuận Nam, Hàm Tân, Tánh Linh, TP. Phan Thiết; các lớp giáp ranh vùng Tây Nguyên ở Tánh Linh, Đức Linh…      

       Các Trung tâm BDCT huyện, thị, thành phố, Ban Tuyên giáo, Tuyên huấn các đảng ủy lồng ghép giảng dạy các nội dung như lịch sử địa phương, thông tin tình hình thế giới, trong nước, địa phương cho các lớp bồi dưỡng cán bộ, đảng viên và quần chúng cốt cán ở cơ sở, góp phần tích cực vào việc trang bị kiến thức cơ bản về lý luận chính trị, nghiệp vụ công tác Đảng, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể; triển khai việc đổi mới phương pháp giảng dạy; tổ chức thi, kiểm tra, viết thu hoạch theo hướng dẫn.

       Nhìn chung, các chương trình đào tạo, bồi dưỡng đã được TTBDCT các huyện, thị xã, thành phố, Ban tuyên giáo, ban tuyên huấn đảng ủy trực thuộc thực hiện nghiêm túc theo kế hoạch, bảo đảm yêu cầu, hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Trung ương, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và sự chỉ đạo của cấp ủy đia phương; đa dạng hóa các loại hình đào tạo, bồi dưỡng phù hợp với từng đối tượng; chú trọng từ công tác chiêu sinh, quản lý học viên, tổ chức lớp học, tổ chức kiểm tra, đánh giá; từng bước đổi mới phương pháp giảng dạy theo hướng gắn liên hệ giữa lý luận và thực tiễn, tăng cường đối thoại giữa giảng viên và học viên; cập nhật những chủ trương, chính sách mới của Đảng, Nhà nước, những thông tin mới về chính trị - kinh tế - xã hội của tỉnh, của địa phương cũng như tình hình thời sự nổi bật trong nước và quốc tế để nâng cao công tác giáo dục chính trị.

       Đồng chí Huỳnh Thái Dương, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị, trong năm 2017, các TTBDCT huyện, thị xã, thành phố, ban tuyên giáo, ban tuyên huấn các đảng ủy trực thuộc cần tập trung thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm như: chủ động phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể các cấp mở các lớp đào tạo, bồi dưỡng theo Hướng dẫn số 20-HD/BTGTU, ngày 13/10/2016 và Hướng dẫn số 22-HD/BTGTU, ngày 02/12/2016 của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy về việc giảng dạy theo các tài liệu mới của Ban Tuyên giáo Trung ương về 03 chuyên đề và sự chỉ đạo của cấp ủy để chủ động mở các loại hình lớp cho các đối tượng.

       Chủ động cập nhật những nội dung mới được nêu trong các Kết luận, Nghị quyết Trung ương (khóa XII); tổ chức các lớp bồi dưỡng về kỹ năng xử lý tình huống cho cán bộ thôn, khu phố, cán bộ khối dân vận ở cơ sở. Tham mưu cho cấp ủy chỉ đạo kiểm tra, sơ kết, tổng kết việc thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng theo kế hoạch của Trung ương và Tỉnh ủy. Tiếp tục tham mưu cho cấp ủy, chính quyền triển khai thực hiện Quyết định số 671-QĐ/TU, ngày 22/8/2012 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc ban hành Đề án “Xây dựng mô hình tổ chức, cơ sở vật chất và trang thiết bị Trung tâm bồi dưỡng chính trị cấp huyện” đúng tiến độ, bảo đảm cho Trung tâm bồi dưỡng chính trị hoạt động có hiệu quả, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Tiếp tục đổi mới phương pháp soạn giảng, trình chiếu bằng Powerpoint; tổ chức thi, kiểm tra, viết thu hoạch. Phối hợp với các cơ quan, đơn vị mở lớp bồi dưỡng nghiệp vụ cán bộ, đảng viên; phổ biến Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng; Chỉ thị số 05/CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”./.

       Nhân chuyến công tác tại Thị xã La Gi, các đồng chí tham dự cuộc họp đã trao tặng 02 phần quà cho 02 gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại Phường Tân An và Phường Tân Thiện, Thị xã La Gi.

zx
Đồng chí Huỳnh Thái Dương tặng quà cho 02 gia đình có hoàn cảnh khó khăn

 


Các tin khác

TIN NỔI BẬT