Một số hoạt động nổi bật về giáo dục trong tháng 4/2017

       Trong tháng 4/2017, ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh đã tập trung chỉ đạo, hướng dẫn các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh chuẩn bị tốt các điều kiện để xét, công nhận hoàn thành Chương trình tiểu học, tốt nghiệp trung học cơ sở, đặc biệt là kỳ thi trung học phổ thông và tuyển sinh đại học, cao đẳng Quốc gia năm 2017.

       Tham mưu UBND tỉnh ban hành Quyết định thành lập Ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp phổ thông Quốc gia năm 2017 và tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2017-2018, đồng thời, phối hợp với các ban, ngành liên quan chuẩn bị chu đáo về mọi mặt cho kỳ thi TNPT, bảo đảm những điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh. Theo đó, năm 2017, toàn tỉnh thành lập 01 Hội đồng thi chung (cả thi tốt nghiệp và xét tuyển vào các trường đại học và cao đẳng); tổ chức trên địa bàn thành phố Phan Thiết và các huyện, thị xã trong tỉnh (trừ huyện đảo Phú Quý), có 26 điểm thi, dự kiến có khoảng 505 phòng thi với số lượng thí sinh đã đăng kí là 11.277 em.

       Đã tổ chức thành công kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 cấp tỉnh năm học 2016-2017; kết quả có 566 học sinh đạt giải. Triển khai tập huấn dạy học các chủ đề “Mỹ thuật và Hoạt động trải nghiệm sáng tạo trong các môn học cấp trung học cơ sở”; chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” tại một số địa bàn trong tỉnh. Ngoài ra, ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh tổ chức tốt công tác thanh kiểm tra, trong đó đặc biệt thanh tra trách nhiệm của Hiệu trưởng trường THPT Lương Thế Vinh về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí  và thực hiện chi công từ nguồn ngân sách nhà nước.


Các tin khác

TIN NỔI BẬT