Hội nghị sơ kết tuyên dương những tập thể, cá nhân tiêu biểu, điển hình cấp tỉnh qua 02 năm (2011 - 2012) “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”

  • /
  • 31.5.2013 - 14:38

Ban Thường vụ Tỉnh uỷ (khoá XII) tổ chức Hội nghị sơ kết, tuyên dương những tập thể, cá nhân tiêu biểu, điển hình cấp tỉnh qua 2 năm thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị (khoá XI) về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức HồChí Minh.

                Tại Hội nghị, đồng chí Huỳnh Văn Tí - Bí thư Tỉnh uỷ đã kết  luận và chỉ đạo. Trong 02 năm qua, các cấp uỷ, tổ chức Đảng, các cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh đã có nhiều cố gắng tổ chức thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW đạt được một số kết quả tích cực; nổi rõ là:  việc lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW khá chủ động, với nhiều nội dung, hình thức phù hợp, có những cách làm hay, đem lại hiệu quả thiết thực, gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị, địa phương và Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” Từ đó, tạo sự chuyển biến tiến bộ bước đầu trên các mặt; cụ thể là:

Ý thức tổ chức kỷ luật, tinh thần trách nhiệm trong công việc, ý thức nỗ lực vượt khó vươn lên trong đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức có chuyển biến khá rõ. Những nguyện vọng hợp pháp, chính đáng của nhân dân, những yêu cầu bức xúc trong xã hội đã được tập trung giải quyết đạt kết quả nhiều hơn; số hồ sơ giải quyết cho nhân dân, doanh nghiệp còn tồn đọng ít hơn, giảm phiền hà cho nhân dân. Tác phong công tác của đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức được chấn chỉnh rõ rệt. Ý thức tu dưỡng, rèn luyện phong cách, đạo đức cách mạng được thực hiện tốt hơn.

Việc thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2012 và quý I/2013 tuy trong điều kiện còn nhiều khó khăn, thách thức; tình hình các mặt của tỉnh đều đạt kết quả cao hơn, hầu hết các chỉ tiêu chủ yếu đều đạt kế hoạch và tăng hơn cùng kỳ năm trước. Từ thực tiễn qua 2 năm thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW đã xuất hiện nhiều mô hình năng động, sáng tạo, hiệu quả, thể hiện tính nhân văn sâu sắc gây ấn tượng tốt trong cán bộ, đảng viên và nhân dân và những gương tiêu biểu, điển hình trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Tại hội nghị, 23 tập thể và 24 cá nhân có thành tích xuất sắc được tuyên dương khen thưởng. Trong đó, đề nghị Tổng Bí thư hoặc Chủ tịch nước gửi thư khen tập thể chi bộ Bệnh viện thành phố Phan Thiết, Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen ông Đặng Ra, Ban Tuyên giáo Trung ương tặng bằng khen Đảng bộ thị trấn Liên Hương, Hội Cựu chiến binh xã Tân Đức và ông Nguyễn Minh Tuyên, bà Trần Thị Hồng.

Để phát huy hơn nữa những thành tích đã đạt được và nhân rộng những mô hình hay, cách làm sáng tạo, gương tiêu biểu, điển hình, đồng chí Huỳnh Văn Tí - Bí thư Tỉnh uỷ chỉ đạo: Tiếp tục đưa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đi vào chiều sâu, với những việc làm cụ thể, mang lại hiệu quả thiết thực, tránh phô trương, hình thức; đi dần vào nền nếp, trở thành nhiệm vụ thường xuyên của từng tổ chức, cá nhân; trở thành phong trào sâu rộng trong các địa bàn, đơn vị, địa phương, trong tất cả các đối tượng. Gắn chặt với việc tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, trọng tâm là nỗ lực khắc phục những khuyết điểm, yếu kém trong từng cấp, từng ngành, từng cán bộ, đảng viên qua kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4, gắn với thực hiện tốt nhiệm vụ trọng tâm của từng cấp, từng ngành, từng cơ quan, đơn vị, nhất là giải quyết những vấn đề bức xúc, vướng mắc trong thực tiễn.

Các cấp uỷ, các cơ quan, đơn vị, địa phương thường xuyên tuyên truyền đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo chuyên đề năm 2013, trọng tâm là học tập phong cách “quần chúng, dân chủ, nêu gương”, nêu cao trách nhiệm gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp, gắn với thực hiện tốt 03 nội dung “Nêu cao trách nhiệm - Giữ nghiêm kỷ cương - Chấn chỉnh phong cách” theo Kế hoạch số 30-KH/TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ (khoá XII). Kịp thời biểu dương, khen thưởng những tập thể, cá nhân tiêu biểu, điển hình có thành tích xuất sắc, phê bình những tập thể, cá nhân thực hiện không tốt và xử lý nghiêm những tập thể, cá nhân có sai phạm.

 

                                                   Quỳnh Xê

 


  • |
  • 674
  • |

Các tin khác

TIN NỔI BẬT