Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy với kết quả công tác tuyên truyền thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

       Thực hiện kết luận của Trưởng ban Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh Bình Thuận, ngày 21/02/2017, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy có Công văn số 766-CV/BTGTU đề nghị các cơ quan khối Tuyên giáo và các cơ quan báo chí của tỉnh triển khai tuyên truyền thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. 

       Trên cơ sở chỉ đạo, định hướng tuyên truyền của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo (Ban Tuyên huấn) các cấp ủy đảng, các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh và các cơ quan báo chí của tỉnh đã tham mưu cấp ủy địa phương, cơ quan, đoàn thể tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức tuyên truyền thường xuyên về Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; các cơ quan báo chí của tỉnh đã phối hợp các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thường xuyên giới thiệu, quảng bá chất lượng sản phẩm, hàng hóa Việt Nam; thông tin kịp thời những sản phẩm hàng hóa chất lượng tốt và những sản phẩm hàng hóa kém chất lượng, hàng giả, không rõ nguồn gốc, độc hại,… tạo sự yên tâm cho người tiêu dùng khi mua sắm, tiêu dùng hàng hóa Việt Nam.

       Qua nắm bắt thông tin dư luận xã hội, người tiêu dùng trong tỉnh đã nhận thức và tin tưởng nhiều hơn vào hàng hóa thương hiệu Việt; do đó, xu hướng sử dụng, tiêu dùng hàng hóa thương hiệu Việt Nam đã có chuyển biến tích cực, nhất là đối tượng người nghèo, vùng ven biển, nông thôn, vùng sâu, vùng xa.

       Nhu cầu sử dụng hàng Việt tăng lên đã góp phần thúc đẩy giới doanh nghiệp trong nước, trong tỉnh nâng dần tiềm lực sản xuất, chất lượng sản phẩm hàng hóa; chủng loại, mẫu mã sản phẩm sản xuất đưa ra thị trường ngày càng đa dạng, phong phú, giá cả phù hợp, có sức cạnh tranh cao trên thị trường nội địa, được người tiêu dùng ưa chuộng mua sắm, sử dụng.

       Công tác tuyên truyền, vận động thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của các cấp, các ngành, đoàn thể, địa phương và các cơ quan báo chí của tỉnh trong năm 2017 đã góp phần nâng cao ý thức tiêu dùng của người dân trong tỉnh vào việc ưu tiên sử dụng hàng hóa thương hiệu Việt.

       Tuy nhiên, công tác tuyên truyền về Cuộc vận động chưa thường xuyên, liên tục. Việc kết nối, chia sẻ thông tin, phối hợp triển khai công tác tuyên truyền giữa các cơ quan, đơn vị thành viên của Ban Chỉ đạo tỉnh chưa chặt chẽ; chưa phát huy đúng mức vai trò, ưu thế của các cơ quan báo chí và hoạt động tuyên truyền miệng nên hiệu quả công tác tuyên truyền còn hạn chế; các ngành chức năng chưa kiểm soát tốt tình trạng sản xuất, lưu thông, buôn bán hàng hóa kém chất lượng, hàng nhái, hàng giả, ... trên thị trường.

       Để thực hiện tốt hơn nữa trong công tác tuyên truyền thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2018, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động, các cấp, các ngành cần tăng cường công tác chỉ đạo, định hướng các cơ quan báo chí, lực lượng báo cáo viên tích cực tuyên truyền thực hiện Cuộc vận động gắn với tăng cường công tác nắm bắt dư luận xã hội về xu hướng tiêu dùng hàng hóa Việt Nam.

       Mặt khác, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động yỉnh cần có biện pháp tác động các chủ doanh nghiệp chủ động, tích cực phối hợp với các cơ quan báo chí thường xuyên quảng bá, giới thiệu sản phẩm, hàng hóa thương hiệu Việt, giúp người tiêu dùng nắm bắt đầy đủ hơn thông tin về chất lượng hàng hóa Việt Nam để lựa chọn khi mua sắm, tiêu dùng; Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh lãnh đạo các tổ chức Đảng, đoàn thể trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước phát huy vai trò định hướng, hướng dẫn các chủ doanh nghiệp tích cực thực hiện Cuộc vận động./.  


Các tin khác