HỘI THI “TUYÊN TRUYỀN VỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH TRONG LỰC LƯỢNG VŨ TRANG TỈNH NĂM 2017”

       Thực hiện Hướng dẫn 1151 và Kế hoạch số 1152 của Cục Chính trị Quân khu 7 về tổ chức Hội thi tuyên truyền về học tập và làm theo phong cách Hồ Chí Minh  trong lực lượng vũ trang Quân khu 7, trong hai ngày 23 và 24/6/2017, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức “Hội thi tuyên truyền về học tập và làm theo phong cách Hồ Chí Minh trong lực lượng vũ trang tỉnh năm 2017”. 

       Tham gia hội thi có 23 thí sinh đại diện cho khối Chính trị viên, chính trị viên phó khối xã, phường, thị trấn và khối chính trị viên, chính trị viên phó cán bộ các đơn vị trực thuộc. Việc tổ chức Hội thi đã đạt được mục đích, yêu cầu  đề ra. Tham gia Hội thi với 23 chuyên đề vừa phong phú về nội dung, thể loại; các chuyên đề được chuẩn bị công phu, đầu tư tốt, nghiên cứu sâu tư liệu; nội dung bám sát chủ đề; phương pháp trình bày đẹp, cụ thể, có tính khái quát cao.

       Thuyết trình là nội dung chính, các thí sinh bảo đảm đạt yêu cầu; đầu tư tốt, thuyết trình rõ, mạch lạc, luận giải thuyết phục, sát hợp, nhuần nhuyễn và trình chiếu hài hoà các nội dung, nhiều vấn đề trình bày có tính hấp dẫn, có hình tượng và truyền cảm, nhiều thí sinh định hướng rõ tình cảm trách nhiệm cho đối tượng. Trong số 23 thí sinh tham gia, có thí sinh rất trẻ, có thí sinh tham dự thi lần đầu.

       Về thi trắc nghiệm hầu hết thí sinh trả lời tốt, có thí sinh trả lời đạt 100% yêu cầu của đề thi.

       Kết quả có 19 thí sinh đạt kết quả loại giỏi được Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh cấp Giấy chứng nhận, trong đó có 9 thí sinh đạt loại xuất sắc. Khối Chính trị viên, chính trị viên phó các xã phường, thị trấn gồm có 05 thí sinh của các xã: xã Thuận Minh (huyện Hàm Thuận Bắc), xã Đức Bình (huyện Tánh Linh), Phường Phú Thuỷ ( thành phố Phan Thiết), xã Ngũ Phụng (huyện Phú Quý), xã Phan Tiến (huyện Bắc Bình), trong đó 01 giải nhất thuộc về thí sinh Cao Thị Kim Yến, Chính trị viên phó, Ban Chỉ huy quân sự  xã Thuận Minh (Hàm Thuận Bắc). Khối các cán bộ các đơn vị trực thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh có 04 thi sinh đạt giải xuất sắc, gồm các huyện: Tánh Linh, Tuy Phong, Thị xã La Gi, huyện Hàm Thuận Nam; trong đó, giải nhất thuộc về đồng chí Thiếu tá Phạm Văn Hướng, Chính trị viên phó Ban Chỉ huy Quân sự huyện Tánh Linh. Qua Hội thi Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã điều động 05 thí sinh xuất sắc nhất tham gia Hội thi do Quân khu 7 tổ chức.

       Phát biểu tại lễ Bế giảng Hội thi, đồng chí Phạm Văn Long- Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh lưu ý:

       Trong các chuyên đề tham gia Hội thi, các thí sinh chưa chú ý nhiều đến nội dung tuyên truyền, phản bác các thông tin xấu, độc của các thế lực thù địch đang chống phá chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và bôi nhọ lãnh tụ, cán bộ Đảng và Nhà nước.

       Từng đơn vị tập trung đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách  Hồ Chí Minh sâu rộng hơn, sinh động, làm cho cán bộ, chiến sĩ, lực lượng dự bị động viên và cán bộ, đảng viên xác định rõ: đây là việc làm thường xuyên của các cấp ủy, của cán bộ, đảng viên, đặc biệt là người đứng đầu các đơn vị, nhằm xây dựng đạo đức lới sống cho cán bộ, đảng viên, chiến sĩ theo Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XII); chống mọi biểu hiện suy thoái, tự diễn biến, tự chuyển hoá trong nội bộ.

       Cụ thể hoá việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào trong Chương trình hành động, kế hoạch công tác của các đơn vị, gắn với các phong trào thi đua yêu nước, khắc phục những hạn chế, thiếu sót và quan tâm giải quyết những vấn đề bức xúc, nổi cộm trong các đơn vị, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017.

        Nhân rộng các điển hình tiên tiến học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Dù ở cương vị nào cũng kiên quyết chống lại những tư tuởng, quan điểm  chống phá của các thế lực thù địch. Thời gian qua đã đấu tranh tốt, sắp đến càng đấu tranh tốt hơn, liên tục và hiệu quả hơn.

       Lấy kết qủa học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh làm tiêu chuẩn bình xét phân loại thi đua cuối năm; sau Hội thi, nhận thức của cán bộ, đảng viên được nâng lên, nhằm tuyên truyền xây dựng đơn vị trong sạch vững mạnh. Các đồng chí được cử đi dự thi cấp Quân khu tích cực ôn luyện, khắc phục những hạn chế mà Ban Tổ chức, Ban Giám khảo Hội thi đã chỉ rõ để xây dựng và hoàn thiện nội dung thật tốt, chuẩn bị tham gia Hội thi Quân khu đạt kết quả tốt./.


Các tin khác

TIN NỔI BẬT