Ban Tuyên giáo Thành ủy Phan Thiết với kết quả triển khai chuyên đề năm 2017: Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về phòng, chống suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ

       Ngày 27/3/2017, Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết đã xây dựng Kế hoạch số 47-KH/TU, về triển khai Chuyên đề năm 2017: “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về phòng, chống suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, tự diễn biến, tự chuyển hóa”. 

       Trên cơ sở kế hoạch triển khai của Thành ủy, các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc đã triển khai việc học tập, sinh hoạt tại chi bộ; đến nay, tất cả đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức chưa phải đảng viên đều đã được tham gia học tập tại chi bộ nơi sinh hoạt bằng nhiều hình thức lồng ghép phù hợp với mô hình từng địa phương, đơn vị như: sinh hoạt chi bộ, tổ chức hội nghị quán triệt chung (đối với những nơi có đông cán bộ, công chức, viên chức chưa phải đảng viên). Cụ thể: Tổng số đảng viên tham dự: 4410/4615/5067; đạt tỉ lệ 95,5% (có 452 đồng chí được miễn sinh hoạt); các đồng chí không tham gia sinh hoạt chuyên đề 2017 do làm ăn xa, bệnh, nghỉ bảo sản,.. Các chi bộ đã gửi tài liệu đến từng đồng chí tự nghiên cứu.

      Sau khi học tập, cấp ủy chi bộ trực thuộc Thành ủy đã xây dựng kế hoạch thực hiện gửi về Ban Tuyên giáo Thành ủy, các chi bộ trực thuộc đảng uỷ cơ sở thuộc Thành uỷ xây dựng kế hoạch thực hiện gửi về đảng ủy. Qua tổng hợp báo cáo của các đảng ủy và các chi bộ gửi về; đến nay, có 27/27 Đảng ủy xây dựng kế hoạch triển khai, có 321/321 chi bộ xây dựng kế hoạch thực hiện; Có 97/98 cá nhân là người đứng đầu cấp thành phố đăng ký gương mẫu thực hiện (1 đồng chí đi học cao cấp chính trị tập trung tại TP Hồ Chí Minh). 196 cá nhân là người đứng đầu cấp ủy cơ sở đăng ký gương mẫu thực hiện. Có 5.195 cá nhân là cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức xây dựng và đăng ký kế hoạch cá nhân tự giác thực hiện. Có 1.989 cá nhân là đoàn viên, hội viên đăng ký kế hoạch cá nhân tự giác thực hiện.

       Việc triển khai thực hiện chuyên đề 2017 đã tạo được chuyển biến  về nhận thức và hành động của mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên trong việc phòng, chống suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”. Nhiều chi bộ đã đưa ra những giải pháp cụ thể, thiết thực, gắn với nhiệm vụ chính trị để triển khai thực hiện trong chi bộ mình. Cá nhân đăng ký gương mẫu thực hiện phù hợp nhiệm vụ, cương vị công tác đang đảm nhiệm.

       Tuy nhiên, việc xây dựng kế hoạch thực hiện chuyên đề ở một số chi bộ vẫn còn lúng túng, nội dung còn chung chung, chưa bám sát 05 nhiệm vụ được nêu tại phần thứ hai của chuyên đề 2017 để cụ thể hóa cho thật sát hợp với tình hình địa phương, đơn vị; một số Đảng ủy phường, xã còn lúng túng trong việc xác định chức danh người đứng đầu để đăng ký gương mẫu thực hiện; một số đảng viên là hưu trí vẫn còn lúng túng trong việc đăng ký kế hoạch cá nhân tự giác thực hiện, có ý kiến đề nghị Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy nghiên cứu mẫu riêng dành cho cán bộ hưu trí để đăng ký cho phù hợp với tình hình thực tiễn của địa phương; một số địa phương, đơn vị thực hiện còn chậm so với thời gian đề ra. Nguyên nhân chủ yếu do phụ thuộc vào thời gian sinh hoạt của chi bộ./.


Các tin khác

TIN NỔI BẬT