Phan Thiết khai mạc “Tháng hành động vì trẻ em năm 2017”

       Tháng hành động vì trẻ em từ ngày 01 đến ngày 30/6 hàng năm trở thành đợt truyền thông lớn nhằm vận động xã hội cùng thực hiện mục tiêu về bảo vệ, chăm sóc và thực hiện quyền trẻ em; phòng ngừa, hạn chế tối đa tình trạng trẻ em bị bạo lực, bị xâm hại. Tháng hành động năm nay đã chọn chủ đề “Triển khai luật trẻ em và phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em”.

       Ngày 01/6/2017, 400 học sinh tiểu học và THCS trên địa bàn thành phố đã được hòa mình vào không khí vui nhộn của buổi lễ khai mạc "Tháng hành động vì trẻ em" năm 2017 do thành phố Phan Thiết phối hợp với Sở Lao động thương binh và xã hội Bình Thuận tổ chức. Đặc biệt, đến tham gia chương trình, 100 học sinh có hoàn cảnh khó khăn đã nhận những suất học bổng có giá trị từ 500.000-1.000.000 đồng từ các nguồn quỹ của tỉnh, thành phố và các nhà hảo tâm. Tổng trị giá học bổng được trao đợt này là 60 triệu đồng. 400 em đến tham gia chương trình cũng nhận được mỗi em một phần quà trị giá 100.000 đồng.

       Hiện nay, thành phố có hơn 2.200 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trong đó có gần 1.100 trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, chủ yếu là trẻ mồ côi, khuyết tật. Hàng năm vẫn còn nhiều trẻ em bị tai nạn thương tích, trẻ bị xâm hại, trẻ vi phạm pháp luật hay lao động sớm. Nhằm hướng tới phát động 1 xã hội chung tay bảo vệ trẻ em không bị bạo lực, không bị xâm hại để trẻ em được sống trong môi trường an toàn, lành mạnh và phát triển toàn diện; tại buổi lễ, lãnh đạo thành phố đã đề nghị các sở ngành, địa phương phối hợp triển khai các hoạt động quản lý giáo dục thanh thiếu niên, học sinh trong dịp hè và triển khai một số nhiệm vụ như: Luật trẻ em; đẩy mạnh các giải pháp phòng ngừa, can thiệp trợ giúp trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt; tập trung chỉ đạo giải quyết tình trạng trẻ em bị xâm hại tình dục, bị bạo lực, bị lạm dụng sức lao động; tổ chức các diễn đàn trẻ em tạo điều kiện để các em tham gia, đối thoại trực tiếp với lãnh đạo địa phương; tổ chức bàn giao, tiếp nhận và quản lý trẻ em về sinh hoạt hè ở địa phương an toàn; vận động các nhà hảo tâm nhận đỡ đầu, thăm tặng quà các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn …

       Với những hoạt động ý nghĩa trên sẽ giúp các học sinh khó khăn có thêm điều kiện đến trường, cũng như cố gắng rèn luyện học tập, góp phần làm giảm tình trạng trẻ em bỏ học giữa chừng, trẻ em lang thang và vi phạm pháp luật trên địa bàn thành phố.


Các tin khác

TIN NỔI BẬT