Chấn chỉnh đạo đức tác phong, ý thức tổ chức kỷ luật của đội ngũ cán bộ, đảng viên

       Ngày 3/5/2017, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành văn bản số 714-CV/TU về việc chấn chỉnh đạo đức tác phong, ý thức tổ chức kỷ luật  của đội ngũ cán bộ, đảng viên . Theo đó, Thường trực Tỉnh uỷ yêu cầu các đảng đoàn, ban cán sự đảng, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các đoàn thể chính trị - xã hội, các sở, ban, ngành, các huyện, thị, thành uỷ, đảng uỷ trực thuộc chỉ đạo thực hiện tốt một số nhiệm vụ cụ thể đó là:

       1. Tiếp tục quán triệt và chỉ đạo tổ chức thực hiện nghiêm túc Quy định số 55-QĐ/TW, ngày 19/12/2016 của Bộ Chính trị về một số việc cần làm ngay để tăng cường vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên theo chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ tại Công văn số 546-CV/TU, ngày 11/01/2017 về việc tăng cường vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên. Phải xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm và tổ chức sinh hoạt trong tập thể cơ quan, đơn vị, tổ chức đảng, đoàn thể để rút kinh nghiệm sâu sắc, kiên quyết không để tái phạm. 

       2. Tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc Chuyên đề năm 2017: “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về phòng, chống suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, tự diễn biến, tự chuyển hóa” theo Kế hoạch số 49-KH/TU, ngày 17/3/2017 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ. Chú ý xây dựng kế hoạch của tập thể và đăng ký làm theo của cá nhân bảo đảm đúng thực chất, sát với tình hình thực tế của từng cơ quan, đơn vị, địa phương, góp phần ngăn chặn sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống và những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá” trong đội ngũ cán bộ, đảng viên.

       3. Từng cấp uỷ, tập thể lãnh đạo cơ quan, đơn vị, địa phương, nhất là người đứng đầu cấp uỷ, chính quyền các cấp tiếp tục tập trung chỉ đạo thực hiện nghiêm túc Nghị quyết số 04-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khoá XII), Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị theo chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ tại cơ quan, đơn vị, địa phương mình. Đặc biệt, phải thực sự gương mẫu trong tu dưỡng phẩm chất đạo đức cách mạng, chấp hành tổ chức kỷ luật và quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, địa phương gắn với phải thường xuyên kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện; phấn đấu không để xảy ra sai sót, nhất là những sai sót ảnh hưởng tiêu cực đến đời sống của nhân dân, gây bức xúc trong dư luận xã hội.

       Thường trực Tỉnh ủy cũng yêu cầu văn bản này được phổ biến đến tận chi bộ và các đoàn thể để thực hiện và giám sát việc thực hiện.


Các tin khác

TIN NỔI BẬT