Hội nghị trực tuyến sơ kết 01 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XII) về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh"tại điểm cầu Bình Thuận

       Sáng ngày 18/5/2017, Ban Bí thư Trung ương Đảng tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết 1 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Hội nghị được tổ chức điểm cầu trung tâm tại Hà Nội và 63 điểm cầu trong cả nước. 

       Dự hội nghị tại điểm cầu của Hà Nội có các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị: Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng; Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải; đại diện các bộ, ban, ngành, đoàn thể Trung ương và các tập thể cá nhân ở điểm cầu Trung ương được tặng bằng khen.

       Dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Bình Thuận được tổ chức tại phòng họp trực tuyến Ban Thường vụ Tỉnh ủy có đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng-Ủy viên Trung ương Đảng- Chủ tịch HĐND tỉnh - Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; đại diện Thường trực Hội đồng nhân dân; Ủy ban nhân dân; Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội; Đại diện Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các đoàn thể chính trị xã hội tỉnh; đại diện lãnh đạo các ban Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy, Sở Giáo dục và Đào tạo; Sở Nội vụ, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Báo Bình Thuận, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh; Trường Chính trị tỉnh; Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh, Ban Thi đua - Khen thưởng tỉnh; đại diện thường trực và lãnh đạo Ban Tuyên giáo Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh và Đảng ủy khối Doang nghiệp tỉnh; tập thể lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng, Phó Phòng lý luận chính trị Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy. Đồng chí Chính ủy và Trưởng Ban Tuyên huấn Đảng ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Đảng ủy Bộ đội Biên phòng tỉnh. Đại diện Đảng ủy và lãnh đạo công tác chính trị (PX15) Công an tỉnh. Đại diện Thường trú Báo Nhân dân, Thông tấn xã Việt Nam - Phân xã Bình Thuận; Văn phòng đại diện Đài Tiếng nói Việt Nam VOV, Kênh truyền hình Quốc hội tỉnh và 10 điểm cầu của các huyện, thị, thành ủy trong tỉnh, có các đồng chí là Bí thư, Phó Bí thư Thường trực các huyện, thị, thành ủy; các đồng chí ủy viên Ban Thường vụ là trưởng các ban xây dựng đảng các huyện, thị, thành ùy; đại diện lãnh đạo Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân  các huyện, thị, thành phố; đại diện lãnh đạo Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các đoàn thể chính trị - xã hội huyện, thị, thành phố; đại diện lãnh đạo các phòng, ban, và Giám đốc, phó Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng chính trị các huyện, thị, thành phố. Đại diện các tập thể và cá nhân là gương điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của tỉnh.

       Tại Hội nghị đồng chí Mai Văn Ninh - Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương đã báo cáo sơ kết, đánh giá kết quả một năm triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Qua  đó, có 10 đại biểu của các bộ, ban, ngành, đoàn thể trung ương, của các tỉnh, thành phố đã tham luận vào báo cáo, với những đánh giá xác đáng, cách làm đa dạng, phong phú và những đề xuất cụ thể để triển khai thực hiện trong thời gian tiếp theo. Trong thực hiện đã xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu về "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" . Qua một năm triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị, có thể khẳng định đến nay đã đạt được kết quả bước đầu, góp phần quan trọng và thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2016 và thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 4 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

       Tuy nhiên, qua một năm triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ chính trị cho thấy vẫn còn những hạn chế, khuyết điểm: việc triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của một số cấp ủy còn lúng túng; tính chủ động, sáng tạo, sự phù hợp với điều kiện, đặc thù của địa phương, đơn vị còn hạn chế. Một số văn bản chỉ đạo hướng dẫn của các bộ, ban, ngành Trung ương chưa kịp thời theo Kế hoạch 03-KH/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng. Công tác tuyên truyền, giáo dục mặc dù được cấp ủy quan tâm hơn nhưng chưa thường xuyên, liên tục.

       Phát biểu kết luận Hội nghị đồng chí Võ Văn Thưởng - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đã biểu dương nỗ lực, cố gắng của các cấp, các ngành và những kết quả đạt được trong năm đầu thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị. Đồng thời, đưa ra những định hướng nhiệm vụ trong thời gian tới: đề cao vai trò và trách nhiệm của người đứng đầu một cách thực chất. Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động trong Đảng, trong hệ thống chính trị và xã hội. Tiếp tục tổ chức nghiên cứu, quán triệt sâu sắc những nội dung cơ bản của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh phù hợp với từng đối tượng, địa bàn, lĩnh vực. Hằng năm, các cấp ủy tổ chức Đảng, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên xây dựng kế hoạch tu dưỡng, rèn luyện theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Trên cơ sở đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ chính trị hằng năm, các tỉnh ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Trung ương, ban cán sụ đảng, đảng đoàn các bộ, ban, ngành, đoàn thể trung ương xác định khâu đột phá, xây dựng các giải pháp khả thi, các điều kiện bảo đảm phân công tổ chức, cá nhân thực hiện. Cần tập trung các lực lượng, phương tiện, các hình thức tuyên truyền phong phú, đa dạng, thuyết phục đến cán bộ, đảng viên và nhân dân nhận thức ngày càng sâu sắc hơn những nội dung cơ bản và giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Các bộ, ban, ngành, cơ quan có liên quan của Trung ương cần thực hiện nghiêm túc Kế hoạch 03-KH/TW của Ban Bí thư, khẩn trương hoàn thành các văn bản chỉ đạo hướng dẫn việc học tập là làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tạo điều kiện thuận lợi cho các địa phương thực hiện./.                                                          


Các tin khác

TIN NỔI BẬT