Hội Người mù Bình Thuận khai giảng lớp xoa bóp-bấm huyệt cơ bản chăm sóc sức khỏe cho người mù tỉnh Bình Thuận – khóa II năm 2017

       Với mục đích xây dựng tổ chức Hội vững mạnh; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, văn hóa, giáo dục; chú trọng công tác lao động sản xuất, việc làm và chăm lo đời sống cho hội viên người mù trên địa bàn tỉnh; sáng ngày 09/9/2017, Hội Người mù tỉnh Bình Thuận phối hợp cùng với Trung tâm đào tào nhân lực Y tế theo nhu cầu Xã hội (thuộc trường Đại học Y Dược Tp.HCM) đã tổ chức lễ khai giảng lớp xoa bóp-bấm huyệt cơ bản chăm sóc sức khỏe cho người mù tỉnh Bình Thuận – khóa II năm 2017.

Đồng chí Trần Cương Thanh Giang – Phó Chủ tịch HNM tỉnh phát biểu khai giảng

       Đến dự lễ khai giảng có lãnh đạo Trung tâm Đào tạo Nhân lực Y tế theo Nhu cầu Xã hội (thuộc trường Đại học Y Dược Tp.HCM); đại diện các sở, ban, ngành trong tỉnh cùng sự có mặt của 20 học viên thuộc Trung tâm Hội Người mù Bình Thuận.

       Kết quả lớn nhất của tổ chức Hội trong những năm qua là đã làm thay đổi nhận thức của người mù, xóa được mặc cảm, tự ti, xây dựng được lòng tin, tạo việc làm và thu nhập ổn định cho Hội viên nên đời sống tinh thần của người mù trong tỉnh được nâng lên, đời sống vật chất được cải thiện rõ rệt, đồng thời góp phần thực hiện an sinh xã hội gắn liền với nhiệm vụ được Nhà nước giao.

       Hiện nay, tổ chức Hội người mù có 08/10 tổ chức cấp huyện, 100 chi hội xã, phường, thị trấn với 1.579 hội viên. Trong những năm qua, Hội đã phối hợp mở 05 lớp dạy chữ Braille, 04 lớp tin học cho 103 hội viên, 05 lớp dạy nghề; giúp đỡ 10 trẻ em mù vào học tập tại các trường phổ thông; tiếp tục đẩy mạnh chương trình dạy nghề, tạo việc làm và xóa đói giảm nghèo cho nhiều hội viên …Theo thống kê, hiện nay toàn tỉnh có 1.220/1.628 người mù đang được hưởng trợ cấp xã hội (chiếm 74,9%).

       Tỉnh hội đã mở 1 cơ sở xoa bóp – xông hơi tại trụ sở Hội trong năm 2007 và 1 cở sở ở số 56/1 Huỳnh Thúc Kháng, Hàm Tiến trong năm 2009. Cơ sở Xoa bóp - Xông hơi của Tỉnh hội tạo việc làm thường xuyên cho 26 hội viên với thu nhập bình quân 2.500.000 đồng/người/tháng. Hiện nay, Hội Người mù tỉnh đang tiến hành xây dựng một trung tâm đào tạo nghề cho người mù tại xã Hàm Mỹ huyện Hàm Thuận Nam. Hy vọng thời gian không xa, trung tâm sẽ đón nhận những người mù trong tỉnh về học nghề, làm việc để giúp họ có cuộc sống ổn định hơn.

 


Các tin khác

TIN NỔI BẬT