Định hướng công tác báo chí tháng 8/2017

       Chiều ngày 31/7/2017, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì phối hợp với Sở Thông tin - Truyền thông và Hội Nhà báo tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 7/2017. Dự họp có đại diện lãnh đạo các cơ quan báo chí của tỉnh và báo chí trung ương thường trú trên địa bàn tỉnh.

       Tháng 7/2017, thông tin về những vấn đề, sự việc liên quan đến tỉnh Bình Thuận được đăng tải tại 74 báo điện tử; 06 Tạp chí, 01 trang mạng xã hội và 23 trang thông tin điện tử tổng hợp, trong đó có các trang của Đài tiếng nói Nhân dân Tp. Hồ Chí Minh, Bản tin Kinh tế & Xã hội của Ban Biên tập Kinh tế & Xã hội - Thông Tấn Xã Việt Nam, kênh truyền hình ANTV và Ban Nội Chính Trung ương với tổng số 642 tin, bài. Riêng, thông tin đăng tải trên báo online, tạp chí điện tử và các trang thông tin điện tử của cơ quan báo chí là 536 tin, bài; trong đó, thông tin về Bình Thuận do Thông Tấn Xã Việt Nam phản ánh được đăng tải tại 04 tên báo và 01 trang Thông tin điện tử với số lượng 53 tin, bài. So với tháng 6, tháng này tăng thêm 11 tên báo và 01 Tạp chí, 03 trang thông tin tổng hợp cùng 201 tin, bài.

       Đồng chí Huỳnh Thái Dương, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị các cơ quan báo chí cần tập trung đẩy mạnh tuyên truyền nội dung cơ bản của các Nghị quyết Hội nghị Trung ương 5, khóa XII; Đẩy mạnh công tác thông tin đối ngoại, tuyên truyền nhiệm vụ bảo vệ các quyền và lợi ích hợp pháp của Việt Nam trên Biển Đông và phát triển kinh tế biển, đảo gắn với tuyên truyền giúp ngư dân hiểu rõ những nội dung cơ bản của Luật Biển Việt Nam, các Công ước và luật pháp của quốc tế và luật pháp các nước liên quan để tránh vi phạm pháp luật về đánh bắt hải sản trên biển, nhất là những vùng biển của Việt Nam tiếp giáp với các nước trong khu vực.

       Đề nghị Báo Bình Thuận, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh và Tạp chí Văn nghệ Bình Thuận phát động đến các nhà báo, phóng viên và văn nghệ sĩ tỉnh nhà tích cực sáng tác, tham gia hưởng ứng 02 Giải báo chí  “Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng năm 2017” (Giải Búa liềm vàng); Giải báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Bình Thuận (Giải Cờ đỏ); các cơ quan báo chí của tỉnh chú ý thực hiện và duy trì thường xuyên việc xây dựng chuyên trang, chuyên mục và tăng cường cập nhật tin, bài tuyên truyền phản ánh kết quả triển khai thực hiện trong toàn Đảng bộ tỉnh, của các cấp, các ngành, các tổ chức đoàn thể trong việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng gắn với Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XII) “về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”./.


Các tin khác

TIN NỔI BẬT