Hội nghị tập huấn Luật Tiếp cận thông tin, Luật Đấu giá tài sản

      Thực hiện Quyết định số 1431/QĐ-UBND, ngày 29/5/2017 của UBND tỉnh Bình Thuận ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật Đấu giá tài sản trên địa bàn tỉnh Bình Thuận. Sáng ngày 29/6/2017, tại Trung tâm hội nghị tỉnh, Sở Tư pháp tỉnh Bình Thuận đã tổ chức Hội nghị tập huấn Luật Tiếp cận thông tin, Luật Đấu giá tài sản.

       Gần 200 đại biểu tham dự hội nghị với các thành phần là: đội ngũ Báo cáo viên pháp luật cấp tỉnh; Chấp hành viên, Thẩm tra viên, công chức pháp chế các Sở, ngành; Lãnh đạo Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh và các huyện, thị xã, thành phố; Lãnh đạo Chi cục Quản lý thị trường tỉnh; Lãnh đạo Chi cục Kiểm lâm và Hạt Kiểm lâm các huyện, thị xã, thành phố; Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện, Lãnh đạo Công an các huyện, thị xã, thành phố và Báo cáo viên pháp luật cấp huyện…

       Phát biểu khai mạc, đồng chí Hồ Ngọc Được - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Tư Pháp nhấn mạnh: Luật Tiếp cận thông tin và Luật Đấu giá tài sản là hai văn bản luật quan trọng, lần đầu tiên được cụ thể hóa, hoàn thiện, điều chỉnh dưới hình thức các đạo luật riêng. Trước đây các nội dung này lần lượt được đề cập một cách khái quát tại Hiến pháp năm 2013 như quy định về công nhận, tôn trọng, bảo vệ và bảo đảm quyền tiếp cận thông tin của công dân; các quy định về đấu giá tài sản lại được quy định rải rác trong các văn bản Nghị định khác nhau dẫn đến hiệu lực thi hành thấp, các quy định chồng chéo, mâu thuẫn nhau.

       Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe đồng chí Dương Tự - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông báo cáo Luật Tiếp cận thông tin; ngày 06/4/2016, Quốc hội khóa XIII đã thông qua Luật Tiếp cận thông tin, có hiệu lực thi hành từ ngày 01/7/2018, luật có 5 chương, 37 điều. Đồng chí Ngô Giang Bảo – Giám đốc Trung tâm dịch vụ bán đấu giá tài sản tỉnh phổ biến Luật đấu giá tài sản, Luật có 8 chương , 81 điều và ngày 17/11/2016 Quốc hội khóa XIV đã thông qua Luật Đấu giá tài sản, có hiệu lực thi hành từ ngày 01/7/2017.

       Kết luận hội nghị, Đồng chí Hồ Ngọc Được đề nghị các Sở, ban, ngành, địa phương, các đồng chí Báo cáo viên pháp luật các cấp cần nghiên cứu kỹ hơn nữa những vấn đề cơ bản của các văn bản luật này, nắm vững nội dung, mục đích, ý nghĩa của việc ban hành để tổ chức thực hiện tốt ở cơ quan, đơn vị, địa phương mình. Đồng thời triển khai việc tuyên truyền, phổ biến các văn bản Luật này đến người dân ở cơ sở theo đúng nội dung, kế hoạch phổ biến, giáo dục pháp luật năm 2017 mà UBND tỉnh đã đề ra.


Các tin khác

TIN NỔI BẬT