Tuyên truyền Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trựờng Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” tại huyện Hàm Thuận Nam

       Sở Thông tin - Truyền thông phối hợp với UBND huyện Hàm Thuận Nam tổ chức Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu chủ đề “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” từ ngày 07/8/2017 đến ngày 10/8/2017. Theo đó, Sở Thông tin và Truyền thông đề nghị các cơ quan báo chí trong tỉnh, Trung tâm Thông tin - Văn phòng UBND tỉnh, phòng Văn hoá và Thông tin, Đài Truyền thanh - Truyền hình các huyện, thị xã, thành phố đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền với những nội dung:

       1. Tiếp tục tuyên truyền, phổ biến đường lối, chủ trương, quan điểm, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước ta về các vấn đề có liên quan tới biển, đảo; kiên quyết bảo vệ độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ, bảo vệ vững chắc biên giới và chủ quyền biển đảo, vùng trời của Tổ quốc; đồng thời giữ vững môi trường hòa bình, ổn định để phát triển bền vững đất nước. Giải quyết những bất đồng, tranh chấp bằng giải pháp hòa bình trên cơ sở tôn trọng luật pháp quốc tế; nâng cao năng lực thực thi pháp luật của các lực lượng làm nhiệm vụ ở biển, đảo.

       2. Tiếp tục tuyên truyền những chứng cứ lịch sử và pháp lý khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa; các quy định của pháp luật trong nước, các nước trong khu vực Biển Đông và quốc tế về biến, đảo; các văn bản, thỏa thuận song phương và đa phương giữa Việt Nam với các quốc gia, các tổ chức quốc tế có liên quan tới biển, đảo Việt Nam.

       3. Tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của việc tổ chức Triển lãm, các hoạt động tổ chức Triển lãm tại huyện Hàm Thuận Nam, góp phần nâng cao nhận thức, khơi dậy lòng yêu nước, tinh thần đoàn kết và ý thức trách nhiệm bảo vệ chủ quyền biển, đảo của đất nước trong các tầng lớp nhân dân trong nước cũng như kiều bào ta ở nước ngoài; khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

      4. Khẳng định lập trường chính nghĩa của Việt Nam, nâng cao tinh thần đoàn kết, ý thức trách nhiệm của nhân dân trong nước, kiều bào ta ở nước ngoài trong công cuộc bảo vệ chủ quyền biển đảo; giúp bạn bè quốc tế, trong đó có người dân Trung Quốc hiểu được sự thật lịch sử, hiểu được mong muốn, nguyện vọng của nhân dân Việt Nam trong việc duy trì hòa bình, ổn định khu vực. Đây cũng là dịp tri ân các thế hệ người dân Việt Nam đã đổ mồ hôi và xương máu để xác lập, thực thi và bảo vệ chủ quyền biển đảo. Đồng thời khẳng định ý chí quyết tâm bảo vệ bờ cõi của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta, bảo vệ di sản quý giá của tổ tiên để lại.

       5. Đẩy mạnh tuyên truyền phát triển kinh tế biển nhằm tăng cường tiềm lực kinh tế quốc gia và bảo vệ chủ quyền biển, đảo. Chú trọng tuyên truyền phát triển các ngành công nghiệp dầu khí, đánh bắt xa bờ và hậu cần nghề cá, kinh tế hàng hải, du lịch biển, đảo; về tăng trưởng và chuyển dịch cơ cấu kinh tế biển, thu hút mạnh hơn mọi nguồn lực đầu tư để phát triển kinh tế và bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, khai thác tài nguyên biển, đảo một cách bền vững; về nâng cao hoạt động các khu kinh tế ven biển; về tấm gương cá nhân và tập thể tiên tiến, điển hình trong các hoạt động phát triển kinh tế biển và bảo vệ chủ quyền biển, đảo; về các hoạt động phối hợp hiệu quả giữa các cơ quan, đơn vị, tổ chức của Việt Nam với nước ngoài trong quản lý, bảo vệ, khai thác và phát triển tài nguyên, môi trường biển; về hoạt động khai thác thủy sản của ngư dân, hạn chế hiện tượng ngư dân, tàu thuyền Việt Nam vi phạm các quy định của nước ngoài và ngư dân, tàu thuyền nước ngoài vi phạm các quy định của Việt Nam về biển, đảo./.


Các tin khác

TIN NỔI BẬT