Bình Thuận tổng kết năm học 2016-2017 và triển khai nhiệm vụ năm học 2017-2018

       Sáng ngày 14/8/2017, Sở Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2016 - 2017, triển khai nhiệm vụ năm học 2017 - 2018. Năm học 2016 - 2017, trong điều kiện còn nhiều khó khăn, song ngành giáo dục tỉnh Bình Thuận đã bám sát và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. 

       Theo đó, tỷ lệ huy động học sinh ở các cấp học đều vượt và tăng; chất lượng giáo dục toàn diện chuyển biến rõ nét so với năm học trước; học sinh tốt nghiệp trung học phổ thông đạt tỷ lệ 99,67%, tăng 7,45% so với năm trước; tỷ lệ học sinh bỏ học giảm 0,17% so với năm học trước; công tác giáo dục đạo đức, lối sống, giáo dục thể chất được chú trọng. Công tác xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia và đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học được quan tâm đúng mức; tính đến ngày 31/7/2017 số trường công lập đạt chuẩn là 185/598 trường, đạt tỷ lệ 30,94%… Bên cạnh đó, năm học vừa qua toàn ngành đã có nhiều giải pháp tích cực để tăng cường công tác quản lý và đổi mới phương pháp dạy học; đề ra các biện pháp cụ thể để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Ngoài ra, các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động của tỉnh, của ngành phát động đều triển khai thực hiện có hiệu quả; nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc tiêu biểu được đề nghị biểu dương, khen thưởng kịp thời.

       Năm học 2017 – 2018, cùng với chuẩn bị tốt các điều kiện để tổ chức khai giảng năm học mới; toàn ngành giáo dục cần thực hiện tốt một số nhiệm vụ: tập trung tham mưu, chỉ đạo, kiểm tra, thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu mà UBND tỉnh giao đầu năm; lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện đạt kết quả 09 nhiệm vụ và 05 giải pháp mà Bộ Giáo dục và Đào tạo đã đề ra; rà soát, xây dựng kế hoạch cụ thể đánh giá kết quả 04 năm triển khai thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về “Đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế”. Tiếp tục duy trì, nâng chuẩn phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi và xóa mù chữ; phổ cập giáo dục trung học cơ sở; phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi. Ngoài ra, Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các cơ sở giáo dục và đào tạo phối hợp chặt chẽ với cha mẹ học sinh và các tổ chức, đoàn thể tại địa phương tăng cường các giải pháp tuyên truyền, giáo dục, rèn luyện nâng cao kỹ năng năng sống, kỹ năng tự phòng vệ, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho các cháu mầm non và học sinh phổ thông.


Các tin khác

TIN NỔI BẬT