Thành phố Phan Thiết tổ chức Lễ hội Trung thu

       Tối ngày 02/10/2017 (nhằm ngày 13/8 âm lịch), tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành, thành phố Phan Thiết đã tổ chức Lễ hội Trung thu Trăng rằm tháng tám. Đến dự và vui Tết Trung thu năm nay có đồng chí Dương Văn An - Phó Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Đức Hòa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành; các đoàn thể tỉnh, thành phố Phan Thiết và đông đảo người dân, du khách trong và ngoài nước.

       Lễ khai mạc Đêm hội trăng rằm tháng tám bắt đầu từ 18 giờ tối nhưng ngay từ 15 giờ chiều, các cộ đèn lớn, lồng đèn nhỏ của các trường từ các ngả đường lần lượt tập kết về tại sân lễ với hơn 3 ngàn chiếc lồng đèn nhỏ và 33 cộ đèn lớn.

       Năm nay, có 33 đơn vị tham gia lễ hội rước đèn và hội thi cộ đèn trung thu; trong đó, có 28 trường Trung học cơ sở, Tiểu học nội thành cùng với 5 cụm trường vùng xa trung tâm là Thiện Nghiệp, Tiến Thành, Hàm Tiến, Phú Hài và Mũi Né. 

       Kế hoạch tổ chức Lễ hội được Ban tổ chức triển khai sớm đã được các trường chuẩn bị tham gia. Mỗi trường tham gia rước đèn đều có một lồng đèn lớn và khoảng 80 - 100 lồng đèn nhỏ.

       Tại sân lễ, các vị lãnh đão tỉnh và thành phố đã trao tặng cho các em đại diện các đơn vị tham gia rước đèn những phần quà ý nghĩa. Ngay sau đó, Quảng trường Nguyễn Tất Thành chợt bừng sáng bởi hàng ngàn chiếc lồng đèn lớn, nhỏ được các em học sinh thắp nến sáng rực. Hàng ngàn người dân, du khách được tận mắt chiêm ngưỡng hoặc xem qua sóng truyền hình trực tiếp của Đài Phát thanh Truyền hình Bình Thuận những màn trình diễn độc đáo, đầy ấn tượng của lễ hội trung thu phố biển Phan Thiết.

       Phần được mong chờ nhất đó là các cộ đèn lớn, lồng đèn nhỏ của 33 đơn vị trường, cụm trường lần lượt diễu hành qua lễ đài Quảng trường Nguyễn Tất Thành → rẽ trái đường Tôn Đức Thắng → rẽ trái đường Thủ Khoa Huân → rẽ trái đường Trần Hưng Đạo → đi thẳng qua cầu Trần Hưng Đạo → ngã tư Trần Hưng Đạo  →  Nguyễn Du.

Một số hình ảnh tại Lễ hội trung thu:

 


Các tin khác

TIN NỔI BẬT