Đồng chí Dương Văn An - Phó Bí thư Tỉnh ủy dự Hội nghị Tổng kết Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè 2015

       Sáng nay 15/9/2015, đồng chí Dương Văn An - Phó Bí thư Tỉnh ủy đã đến dự Hội nghị Tổng kết Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè 2015 do Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tổ chức.

Đ/c Dương Văn An - Phó Bí thư Tỉnh ủy tặng bằng khen cho đ/c Nguyễn Hữu Phương - Phó Bí thư Đoàn khối Dân chính Đảng.

       Cùng tham dự có đồng chí Nguyễn Thành Tâm - Ủy viên Thường vụ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, trưởng ban chỉ đạo chiến dịch, đồng chí Huỳnh Thái Dương - Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, lãnh đạo các ban, ngành có liên quan và gần 200 đoàn viên Thanh niên. Hội nghị được tổ chức tại TP Phan Thiết (Khách sạn Bình Minh).

       Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thành Tâm thay mặt lãnh đạo tỉnh đã ghi nhận những kết quả mà tổ chức Đoàn - Hội đã thực hiện trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2015. Đồng thời, biểu dương tinh thần chủ động, tính tích cực, tính đổi mới của các cấp bộ Đoàn trong công tác tham mưu cho các cấp ủy Đảng, chính quyền các địa phương, đơn vị chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể từ tỉnh đến xã quan tâm phối hợp cùng tổ chức Đoàn triển khai thực hiện tốt các nội dung chiến dịch hè.

       Để hoạt động Chiến dịch hè tiếp tục là môi trường thực tiễn, sinh động, góp phần đào tạo, bồi dưỡng thanh niên phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của mình vì cuộc sống cộng đồng, vì an sinh xã hội, góp phần xây dựng tổ chức Đoàn - Hội vững mạnh, đồng chí Nguyễn Thành Tâm chỉ đạo và đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cần tập trung triển khai Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2016, cụ thể :

       Tổ chức Đoàn - Hội các cấp cần tiếp tục phát huy hơn nữa những kết quả, những thành tích đã đạt được trong chiến dịch này; tiếp tục lựa chọn những công trình phần việc thiết thực phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương; đẩy mạnh tuyên truyền về mục đích, yêu cầu, nội dung, kết quả chiến dịch để toàn thể xã hội biết, đồng thuận và ủng hộ; chủ động trong công tác tham mưu cho cấp ủy các cấp lãnh, chỉ đạo; tích cực phối hợp với các cấp, các ngành của tỉnh và cơ sở trong việc triển khai thực hiện có hiệu quả phong trào thanh niên tình nguyện gắn chặt hoạt động tình nguyện với phong trào “Tuổi trẻ Bình Thuận chung tay xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị”, trong đó chú trọng đến hoạt động tham gia xây dựng hạ tầng nông thôn, tham gia xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh; thực hiện tốt các họat động xoá đói giảm nghèo, giữ vững an ninh chính trị trật tự an toàn xã hội tại các địa phương. Đặc biệt, cần đầu tư nghiên cứu sâu gắn với tổng kết thực tiễn để xây dựng những mô hình mới, những phương thức tổ chức hoạt động tình nguyện thiết thực, hiệu quả, phù hợp với điều kiện, đặc thù của địa phương, tình hình thanh niên. Chú trọng phương châm lấy hoạt động phong trào làm tiền đề cho đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, phương thức đoàn kết, tập hợp thanh niên, xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh. Bên cạnh đó, cần khai thác và tranh thủ tối đa các nguồn lực từ xã hội hóa để tổ chức Chiến dịch đạt kết quả.

       Nhân dịp này, Trung Ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tặng bằng khen cho đồng chí Nguyễn Hữu Phương - Phó Bí thư Đoàn khối Dân chính Đảng. UBND tỉnh tặng giấy khen cho 7 tập thể và 5 cá nhân, Thường trực Ban Chỉ đạo chiến dịch tặng Giấy khen cho 44 tập thể và 34 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2015.


Các tin khác

TIN NỔI BẬT