“Đêm Hội Trăng rằm” cho thiếu nhi vùng cao

       Với mong muốn mang đến cho các em thiếu nhi nghèo vùng cao một không khí vui tươi, ấm áp và ý nghĩa trong mùa Trung thu. Tối ngày 24/9/2015 tại xã Phan Tiến - huyện Bắc Bình, Tỉnh đoàn Thanh niên phối hợp với Sở Công thương, Hội Cựu chiến binh tỉnh, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp và huyện Bắc Bình đã tổ chức chương trình “Đêm Hội Trăng rằm” cho các em thiếu nhi nơi đây.

       Tham dự đêm hội có các đồng chí đại diện Thường trực Tỉnh uỷ, HĐND tỉnh, các ban Đảng của Tỉnh uỷ, các ban, ngành, đoàn thể của tỉnh và huyện Bắc Bình cùng với đông đảo các em thiếu nhi của các trường tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn xã Phan Tiến. Thay mặt lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, đồng chí Phạm Ngọc Long - Phó trưởng ban, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ cùng tham dự.

       Đến với đêm hội, các em thiếu nhi đã được nghe lãnh đạo xã đọc thư chúc Tết Trung thu của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và được thưởng thức nhiều tiết mục hay, hấp dẫn, vui nhộn như: Múa Lân, diễn kịch chú Cuội và chị Hằng, xen kẻ nhiều tiết mục ca múa nhạc đặc sắc do các em thiếu nhi đến từ các Câu lạc bộ thuộc Nhà thiếu nhi tỉnh biểu diễn. Nhân dịp này Đoàn công tác đã tặng 800 phần quà với tổng trị giá gần 50 triệu đồng (gồm bánh trung thu, kẹo, lồng đèn) và tổ chức rước đèn cho các em thiếu nhi. “Đêm hội trăng rằm” là hoạt động thường niên và ý nghĩa, mang lại cho các em thiếu nhi, đặc biệt là thiếu nhi thuộc đồng bào dân tộc thiểu số, thiếu nhi vùng cao một đêm trung thu tràn ngập niềm vui.

       Việc tổ chức tết trung thu, qua các trò chơi dân gian, các tiết mục văn nghệ với nội dung xoay quanh các câu chuyện về tích Chị Hằng, Chú Cuội đã góp phần duy trì, phát huy các loại hình văn hóa truyền thống và mang tới một ngày hội thực sự cho thiếu nhi. Những món quà tuy không giá trị nhiều về mặt vật chất nhưng lại rất có ý nghĩa với các trẻ em nghèo nơi đây.


Các tin khác

TIN NỔI BẬT